Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xoài Cao Lãnh Và Quýt Hồng Lai Vung Sản Phẩm Nông Nghiệp Tiêu Biểu Năm 2013

Xoài Cao Lãnh Và Quýt Hồng Lai Vung Sản Phẩm Nông Nghiệp Tiêu Biểu Năm 2013
Ngày đăng: 24/05/2014

Vừa qua, tại Hà Nội, đặc sản quýt hồng Lai Vung và xoài Cao Lãnh là 2 sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp vinh dự được tôn vinh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tại lễ tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2013. Chương trình do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức.

Từ 228 sản phẩm tham gia bình chọn, Ban Tổ chức đã chọn ra 155 sản phẩm tiêu biểu thuộc 3 nhóm hàng: sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm chế biến và sản phẩm phục vụ nông nghiệp.

Các sản phẩm này phải đảm bảo các tiêu chí sản xuất hoàn toàn trong nước, chiếm tỷ lệ cao trong nước và xuất khẩu; có tính cạnh tranh; sản phẩm mới; mẫu mã đẹp; thân thiện với môi trường; đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm; mang tính phát triển bền vững...

Đây là chương trình nhằm tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất; là còn là dịp để người nhân tìm hiểu, lựa chọn, có niềm tin khi sử dụng các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam; tẩy chay hàng giả, hàng kém chất lượng...


Có thể bạn quan tâm

Gà Mỹ nhập vào Việt Nam người chăn nuôi điêu đứng Gà Mỹ nhập vào Việt Nam người chăn nuôi điêu đứng

Lãnh đạo Cục Chăn nuôi khẳng định, không thể có gà nhập từ Mỹ giá chỉ 20 nghìn đồng/kg và Việt Nam không nhập thịt gà về làm thức ăn chăn nuôi. Các chuyên gia cho rằng, để kiện phía Mỹ về chống bán phá giá, không chỉ nói là xong, mà phải chuẩn bị và điều tra rất kỹ lưỡng.

04/08/2015
Việt Nam trước ngưỡng cửa TPP 10 triệu nông dân lao đao Việt Nam trước ngưỡng cửa TPP 10 triệu nông dân lao đao

10 triệu nông dân Việt Nam (VN) đang sống nhờ chăn nuôi. Tuy nhiên trên 50% số sản phẩm chăn nuôi là theo quy mô nông hộ. Nếu TPP được ký kết, chăn nuôi sẽ là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nhất.

04/08/2015
Ảm đạm thị trường cá tra giống Ảm đạm thị trường cá tra giống

Trong thời gian qua, giá cá tra thương phẩm tại Đồng Tháp và An Giang liên tục sụt giảm khiến người nuôi thua lỗ, kéo theo các cơ sở sản xuất cá tra giống cũng gặp không ít khó khăn.

05/08/2015
Bông điên điển hút hàng Bông điên điển hút hàng

Hiện nay thương lái thu mua điên điển tại ruộng giá 30.000đ/kg, giá bán lẻ tại các chợ lên tới 50.000 - 60.000đ/kg nhưng vẫn luôn hút hàng.

05/08/2015
Trung Quốc cố tình đâm chìm hàng loạt tàu cá Việt Nam Trung Quốc cố tình đâm chìm hàng loạt tàu cá Việt Nam

Từ đầu năm 2015 đến nay, Trung Quốc đã gây ra tổng cộng 38 vụ ngăn cản, đâm va, phá hoại tài sản đối với 38 tàu của ngư dân Việt Nam.

05/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.