Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xoài 3 màu rớt giá do phụ thuộc thị trường Trung Quốc

Xoài 3 màu rớt giá do phụ thuộc thị trường Trung Quốc
Ngày đăng: 13/04/2015

Thời điểm trước Tết, xoài loại 1 giá từ 55.000 – 65.000 đồng/kg, nay chỉ còn 15.000 – 18.000 đồng/kg. Nguyên nhân, nông dân ở đảo Hải Nam (Trung Quốc) trúng mùa xoài nên hạn chế nhập khẩu từ Việt Nam.

Ông Nguyễn Hoàng Liệt, nông dân trồng xoài ở Bình Phước Xuân, cho biết, năm nào đảo Hải Nam trúng mùa xoài thì năm ấy xoài Chợ Mới rớt giá.

Trước tình hình trên, nông dân Chợ Mới đề nghị Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang đưa xoài 3 màu vào chương trình xúc tiến để xoài tiêu thụ mạnh ở thị trường nội địa.


Có thể bạn quan tâm

Cựu Chiến Binh Nguyễn Thành Nga Làm Kinh Tế Giỏi Cựu Chiến Binh Nguyễn Thành Nga Làm Kinh Tế Giỏi

Được sự giới thiệu của Hội Nông dân xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc, chúng tôi tìm đến gia đình ông Nguyễn Thành Nga nông dân sản xuất giỏi của địa phương.

30/07/2013
Đổi Thay Từ Những Mô Hình Kinh Tế Đổi Thay Từ Những Mô Hình Kinh Tế

Phước Chiến là xã đặc biệt khó khăn của huyện Thuận Bắc với trên 98% là đồng bào dân tộc Raglai. Diện tích đất sản xuất nông nghiệp có đến ¾ là đồi dốc, dễ bị xói mòn nên canh tác rất khó khăn. Được sự quan tâm, đầu tư của Nhà nước, những đề án, mô hình hỗ trợ phát triển kinh tế đã phát huy hiệu quả, đem lại sự đổi thay ấm no cho nhân dân Phước Chiến.

30/07/2013
Pinăng Xuân Làm Kinh Tế Giỏi Pinăng Xuân Làm Kinh Tế Giỏi

Hơn 10 năm trước, trong khi các hộ dân ở địa phương còn mang nặng tập quán sản xuất lạc hậu, thì anh đã nghĩ đến việc mở rộng đất đai phát triển sản xuất. Ý chí và quyết tâm của anh mang lại những thành công ngoài mong đợi. Điều này thể hiện ở chỗ, dù thời tiết khô hạn, nhưng chưa có vụ nào anh bỏ đất hoang.

30/07/2013
Tác Động Từ Liên Minh Trồng Táo Văn Hải Tác Động Từ Liên Minh Trồng Táo Văn Hải

Chúng tôi về phường Văn Hải (Phan Rang-Tháp Chàm) khi nơi đây vừa diễn ra Hội nghị tổng kết 2 năm hoạt động của Liên minh trồng táo Văn Hải do Ban Quản lý Dự án Cạnh tranh nông nghiệp (CTNN) tỉnh tổ chức.

30/07/2013
Những Lưu Ý Trong Sản Xuất Rau Vụ Hè Thu Những Lưu Ý Trong Sản Xuất Rau Vụ Hè Thu

Vụ Hè Thu, thời tiết thường có nhiều bất lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của cây rau màu (nắng nóng, mưa nhiều). Vì vậy, để giảm thiểu những tác hại, rủi ro trên cây trồng do thời tiết gây ra, nông dân cần chú ý và có những biện pháp kĩ thuật tác động sao cho phù hợp và hiệu quả trong tất cả các khâu của mùa vụ.

30/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.