Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng Vùng Sản Xuất Nhãn Xuồng Cơm Vàng Tiêu Chuẩn VietGap

Xây Dựng Vùng Sản Xuất Nhãn Xuồng Cơm Vàng Tiêu Chuẩn VietGap
Ngày đăng: 19/07/2013

Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại của ngành nông nghiệp trong năm 2013, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đang thực hiện dự án “Ứng dụng hệ thống chất lượng xây dựng vùng sản xuất nhãn xuồng cơm vàng” tại xã Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc - Bà Rịa - Vũng Tàu) với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng. Hiện Chi cục đang hướng dẫn nông dân ghi chép nhật ký sản xuất, xây dựng các công trình phụ, mua sắm trang thiết bị để chứng nhận VietGAP.

Theo dự án, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã khảo sát chọn 6 hộ với diện tích 6 ha để đầu tư, xây dựng mô hình sản xuất nhãn xuồng cơm vàng đạt tiêu chuẩn VietGap. Đồng thời, hướng dẫn các hộ dân ghi chép sổ tay đồng ruộng, quy trình sản xuất chăm sóc, bón phân, tập huấn… theo nội dung của dự án đã được duyệt.

Được biết, hiện nay xã Hòa Hiệp có trên 100 ha diện tích trồng nhãn xuồng cơm vàng. Từ năm 2008, nhãn xuồng cơm vàng của địa phương này đã được áp dụng sản xuất theo quy trình VietGap. Sản phẩm nhãn xuồng của HTX Nhân Tâm, xã Hòa Hiệp cũng được xuất bán mỗi tháng từ 7 - 8 tấn vào các siêu thị như Co-op Mart, Metro, Maximax…


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Heo Kết Hợp Làm Túi Ủ Biogas Ở Tổ Hợp Tác Chăn Nuôi Heo Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Heo Kết Hợp Làm Túi Ủ Biogas Ở Tổ Hợp Tác Chăn Nuôi Heo "Mai Vàng"

Được sự hỗ trợ vốn và tập huấn khoa học – kỹ thuật từ Ban Quản lý Dự án Chương trình phát triển huyện Long Phú (Sóc Trăng) do tổ chức Actionaid (AAV) tài trợ, có 15 thành viên là nữ chủ hộ ở Tổ hợp tác chăn nuôi heo "Mai Vàng", xã Tân Thạnh có điều kiện làm túi ủ biogas để xử lý các chất thải trong chăn nuôi, biến chúng thành khí gas phục vụ đun nấu cho gia đình.

08/03/2014
Lái Lúa “Chạy” Bỏ Tiền Đặt Cọc Lái Lúa “Chạy” Bỏ Tiền Đặt Cọc

Vụ lúa Đông Xuân sớm, nông dân phấn khởi vì trúng mùa được giá. Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao ngày, đến thời điểm này ở Vĩnh Long, khi những cánh đồng lúa phía Bắc QL1 như TX Bình Minh, Bình Tân và một phần của huyện Tam Bình đang vào vụ chín rộ thì giá lúa rớt từng ngày. Nông dân kêu trời, còn nhiều thương lái mua lúa đã bỏ cả tiền đặt cọc và… “biến mất dạng”.

08/03/2014
Nông Dân Vẫn Mặn Mà Với Cây Cao Su Nông Dân Vẫn Mặn Mà Với Cây Cao Su

Siêu bão số 10 đã gây ra thiệt hại lớn cho cây cao su ở khu vực Bắc Trung bộ, trong đó, Quảng Bình bị thiệt hại nặng nề nhất. Nhưng với bản tính cần cù chịu khó của người miền Trung, những vườn cao su tan hoang sau bão giờ vẫn sẽ được thay thế bằng những vườn cao su mới.

08/03/2014
Nhiều Vùng Trồng Dâu Bị Bọ Gây Hại Nhiều Vùng Trồng Dâu Bị Bọ Gây Hại

Hiện nay giá kén rất ổn định trên 140.000 đồng/kg, nghề trồng dâu nuôi tằm cho thu nhập khá. Các hộ nuôi tằm ở Hoài Ân kiến nghị các cơ quan chuyên môn giúp bà con biện pháp bảo vệ tốt cây dâu để tiếp tục phát triển nghề nuôi tằm.

08/03/2014
Nông Dân Thiệt Hại Do Hạn Hán Sớm Nông Dân Thiệt Hại Do Hạn Hán Sớm

Nếu như tại Bình Định, cho đến lúc này có khoảng 300ha lúa bị thiếu nước tưới thì tại Phú Yên, mía - cây trồng chủ lực của nông dân miền núi đang bị khô và cháy, khiến thu nhập của người trồng mía bị giảm sút, thậm chí mất trắng.

08/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.