Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây dựng Trung tâm nghề cá lớn tại Kiên Giang

Xây dựng Trung tâm nghề cá lớn tại Kiên Giang
Ngày đăng: 20/04/2015

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Kiên Giang chủ động làm việc cụ thể với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để xem xét triển khai các bước lập quy hoạch, lập dự án đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công, trên cơ sở sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư các Trung tâm nghề cá lớn trong cả nước.

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý UBND tỉnh Kiên Giang lựa chọn chỉ định đơn vị tư vấn để lập quy hoạch, lập dự án đầu tư. UBND tỉnh Kiên Giang chịu trách nhiệm toàn diện về việc lựa chọn chỉ định đơn vị tư vấn này.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, trên toàn quốc sẽ xây dựng 6 trung tâm nghề cá lớn, trong đó có 5 trung tâm gắn với ngư trường trọng điểm và một trong 5 trung tâm này được đặt tại tỉnh Kiên Giang.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, căn cứ vào chiến lược phát triển thuỷ sản, sự cần thiết và cấp bách của từng ngư trường và vùng lãnh thổ thì trong năm 2015 sẽ ưu tiên chuẩn bị đầu tư cho Trung tâm nghề cá Khánh Hoà gắn với ngư trường Nam Trung bộ và Trường Sa. Tiếp theo là Trung tâm nghề cá Đà Nẵng gắn với ngư trường trọng điểm Biển Đông và Hoàng Sa.

Sau đó là Trung tâm nghề cá Hải Phòng gắn với ngư trường Vịnh Bắc Bộ, Trung tâm nghề cá Bà Rịa – Vũng Tàu gắn với ngư trường Đông Nam bộ và Trung tâm nghề cá Kiên Giang gắn với ngư trường Tây Nam bộ sẽ được kêu gọi đầu tư trong giai đoạn 2016 – 2020.


Có thể bạn quan tâm

Lỗ Nặng Vì Nhím Rớt Giá Lỗ Nặng Vì Nhím Rớt Giá

Mua nhím giống với giá hơn chục triệu đồng/con, sau mấy năm chăm sóc, nhím trưởng thành có trọng lượng gần 20 kg bán được mức giá tròm trèm vài triệu đồng. Hàng loạt chủ trại nhím ở các tỉnh vùng cao Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang… đang điêu đứng vì giá bán nhím giảm mạnh.

29/09/2012
Đồng Bằng Sông Cửu Long Tôm “Chết Yểu”, Thiệt Hại Tiền Tỷ Đồng Bằng Sông Cửu Long Tôm “Chết Yểu”, Thiệt Hại Tiền Tỷ

Mùa tôm mới ở ĐBSCL nói chung, Trà Vinh nói riêng đang vào vụ, thế nhưng tại Trà Vinh đã có hơn 2.500ha tôm nuôi bị chết. Tình trạng tôm chết đang xuất hiện tại nhiều địa phương nên người nuôi tôm thấp thỏm âu lo.

07/05/2013
Gà Thịt Giảm 10 Ngàn Đồng/kg Ở Đồng Nai Gà Thịt Giảm 10 Ngàn Đồng/kg Ở Đồng Nai

Hiện nay, giá gà tam hoàng thịt các trang trại trong tỉnh bán tại chuồng chỉ còn 31 - 32 ngàn đồng/kg, giảm khoảng 10 ngàn đồng/kg so với thời điểm cuối tháng 4/2013. Với giá gà thịt như hiện nay, người chăn nuôi phải chịu thua lỗ 9-10 ngàn đồng/kg. Đây là đợt hạ giá sâu nhất từ đầu năm 2013 đến nay.

07/05/2013
Cá Tầm Trung Quốc Làm Loạn Thị Trường Cá Tầm Trung Quốc Làm Loạn Thị Trường

Hàng loạt các vụ bắt giữ cá tầm nhập lậu được cơ quan chức năng thực hiện gần đây, song lượng cá tầm Trung Quốc giá rẻ đổ bộ qua biên giới vào nội địa vẫn rất nhiều, khiến người nuôi cá tầm trong nước khốn khó.

08/05/2013
Thử Nghiệm Thành Công Biện Pháp Phòng Bệnh Tai Xanh Ở Bắc Giang Thử Nghiệm Thành Công Biện Pháp Phòng Bệnh Tai Xanh Ở Bắc Giang

Theo thống kê, tổng đàn lợn của tỉnh Bắc Giang những năm gần đây thường xuyên đạt 1,1 đến 1,2 triệu con. Toàn tỉnh có 430 trại chăn nuôi lợn tập trung quy mô 20 nái và 100 lợn thịt trở lên. Cùng với sự phát triển chăn nuôi thì nguy cơ dịch bệnh cũng gia tăng.

08/05/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.