Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng Mô Hình Nuôi Bồ Câu Pháp Theo Hình Thức Công Nghiệp

Xây Dựng Mô Hình Nuôi Bồ Câu Pháp Theo Hình Thức Công Nghiệp
Ngày đăng: 17/04/2014

Dự kiến, mô hình này sẽ được triển khai thực hiện tại địa bàn thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương. Hiện tại, UBND huyện Lạc Dương đã thành lập Hội đồng Xét duyệt đề cương đề tài “Xây dựng mô hình nuôi bồ câu Pháp theo hình thức công nghiệp tại thị trấn Lạc Dương” gồm 7 thành viên.

Theo đó, Hội đồng này có trách nhiệm đóng góp ý kiến vào việc xây dựng đề cương chi tiết thực hiện đề tài, bổ sung hoặc sửa đổi những chi tiết liên quan đến mục tiêu của đề cương trong đề tài và chịu trách nhiệm về ý kiến tư vấn của mình.

Qua khảo sát, đề tài thể hiện các nội dung: Bồ câu Pháp là vật nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên của nhiều vùng trong tỉnh Lâm Đồng; trong đó có thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương. Bồ câu giống Pháp sau khi mua về khoảng 5 - 6 tháng là có thể đẻ trứng; đây là loài bồ câu đẻ trứng quanh năm; mỗi một năm, một cặp bồ câu giống Pháp có thể đẻ từ 8 - 9 lứa; mỗi cặp bồ câu bố mẹ có thể sinh sản từ 5 - 7 năm.

Hiện giá của chim bồ câu Pháp khoảng 100.000 đồng/cặp chim thịt; bồ câu giống khoảng 300.000 - 350.000 đồng/cặp 2 tháng tuổi.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu quả từ mô hình nuôi lươn không bùn Hiệu quả từ mô hình nuôi lươn không bùn

Sau gần 1 năm thực hiện thí điểm mô hình nuôi lươn không bùn trong hồ xây tại hộ anh Lê Văn Hoàng, ở khối Thiết Ðính Bắc, thị trấn Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), bước đầu đã cho hiệu quả kinh tế cao, mở ra triển vọng mới cho người nông dân trong nuôi trồng thủy sản.

16/10/2015
Quy định lịch thời vụ thả nuôi thủy sản mùa vụ 2015-2016 Quy định lịch thời vụ thả nuôi thủy sản mùa vụ 2015-2016

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh vừa phê duyệt lịch thời vụ thả nuôi một số đối tượng thủy sản mùa vụ 2015 – 2016 (Công văn số 3294/UBND-NN ngày 13/10/2015).

16/10/2015
Giá cá tra tiếp tục giảm sâu Giá cá tra tiếp tục giảm sâu

Hiện tại, giá cá tra nguyên liệu đang giảm rất sâu, thấp hơn giá thành sản xuất từ 2,5 - 3 ngàn đồng/kg, nhiều hộ nuôi ở Đồng Tháp đứng trước nỗi lo treo ao.

16/10/2015
Tôm Việt Nam tứ bề thọ địch Tôm Việt Nam tứ bề thọ địch

9 tháng vừa qua, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành tôm Việt Nam chỉ đạt trên 1,9 tỷ USD, giảm 28,4% so với cùng kì 2014.

16/10/2015
Sử dụng thuốc tránh thai trong nuôi lươn ngăn chặn nhưng không nên quá hoang mang Sử dụng thuốc tránh thai trong nuôi lươn ngăn chặn nhưng không nên quá hoang mang

Gần đây, thông tin về việc một số hộ cá thể tại Nghệ An đã sử dụng thuốc tránh thai trong quá trình nuôi khiến dư luận rất hoang mang, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nghề nuôi lươn và "thương hiệu" các món lươn xứ Nghệ.

16/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.