Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng Mô Hình Công Nghệ Chế Biến Phụ Phẩm Nông Nghiệp Làm Thức Ăn Cho Bò

Xây Dựng Mô Hình Công Nghệ Chế Biến Phụ Phẩm Nông Nghiệp Làm Thức Ăn Cho Bò
Ngày đăng: 12/09/2013

Ngày 9.9, tại TP Quy Nhơn (Bình Định), Ban quản lý dự án cạnh tranh nông nghiệp (BQL DA CTNN) tỉnh Bình Định phối hợp với đơn vị tư vấn là Bộ môn chăn nuôi chuyên khoa (Trường Đại học Nông Lâm Huế) tổ chức hội thảo tổng kết chủ đề xây dựng mô hình và chuyển giao công nghệ chế biến phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn chăn nuôi bò. Đây là một trong những hoạt động của DA CTNN do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

Mô hình được thực hiện từ cuối năm 2012 tại xã Tây Thuận, Tây Giang (Tây Sơn); Nhơn Khánh, Nhơn Lộc (thị xã An Nhơn) với 80 hộ trực tiếp tham gia. Đơn vị tư vấn đã khảo sát tình hình chăn nuôi và việc sử dụng phụ phẩm nông nghiệp trong chăn nuôi của nông dân tại các địa phương; hướng dẫn và hỗ trợ vật liệu cho nông dân xây dựng 80 hố ủ; sử dụng ngọn lá mía, thân và ngọn cây mì, rơm khô ủ yếm khí với urê, cám gạo, bột sắn, muối với tỉ lệ và thời gian phù hợp.

Kết quả cho thấy, các loại thức ăn trên đã tăng giá trị dinh dưỡng, vật nuôi ăn nhiều và tăng trọng nhanh hơn. Đây là cơ sở để Sở NN-PTNT xem xét, phê duyệt quy trình chế biến phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn chăn nuôi bò để phổ biến, chuyển giao cho người chăn nuôi áp dụng.


Có thể bạn quan tâm

Kinh tế Việt Nam đối mặt nhiều thách thức Kinh tế Việt Nam đối mặt nhiều thách thức

Theo ADB, sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm của Việt Nam tăng trưởng ấn tượng, nhưng nông nghiệp đang yếu nhất khi Việt Nam mở cửa kinh tế.

29/09/2015
Vị ngọt mía đầu vụ Vị ngọt mía đầu vụ

Đúng như đánh giá ban đầu của các nhà máy đường, hiện giá thu mua mía nguyên liệu đang ở mức cao, bà con có nguồn lợi nhuận hấp dẫn;

29/09/2015
Sò huyết thương phẩm tăng giá Sò huyết thương phẩm tăng giá

Hiện nay giá sò huyết thương phẩm trên thị trường đang ở mức cao, nhiều hộ dân nuôi sò huyết xen canh trong vuông tôm ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau hết sức phấn khởi.

29/09/2015
Cần kiểm soát chất lượng vật tư nuôi trồng thủy sản toàn diện hơn Cần kiểm soát chất lượng vật tư nuôi trồng thủy sản toàn diện hơn

Thuốc thú y, thức ăn, sản phẩm xử lý cải tạo môi trường dùng trong nuôi trồng thủy sản là những loại vật tư quan trọng quyết định hiệu quả của vụ nuôi thủy sản.

29/09/2015
Phát huy thế mạnh ngành thuỷ sản Phát huy thế mạnh ngành thuỷ sản

Để tận dụng thế mạnh, phát triển ổn định bền vững ngành thuỷ sản, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã quy hoạch các vùng nuôi trồng thuỷ sản tập trung tại hai khu vực: Đảo Hoi với diện tích 200ha và Bản Sen 1.000ha, đây là hai khu vực nuôi nhuyễn thể lớn nhất của huyện.

29/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.