Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng Mô Hình Canh Tác Lúa Tiết Kiệm Nước Tại Hà Nội

Xây Dựng Mô Hình Canh Tác Lúa Tiết Kiệm Nước Tại Hà Nội
Ngày đăng: 27/06/2013

Ngày 26/6, Bộ NN&PTNT phê duyệt đề cương thực hiện xây dựng mô hình canh tác lúa giảm phát thải nhà kính bằng kỹ thuật tưới tiết kiệm nước năm 2013.

Mô hình được thực hiện lồng ghép với cánh đồng mẫu lớn tại 2 vùng là huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đại diện cho khu vực Đồng bằng sông Hồng và tỉnh Sóc Trăng đại diện cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Mỗi vùng sẽ xây dựng 3 mô hình, trong đó Bộ NN&PTNT giao cho Trường Đại học Thủy lợi tập huấn cán bộ kỹ thuật, người dân tham gia mô hình canh tác lúa giảm phát thải nhà kính. Đồng thời theo dõi các quá trình sinh trưởng, phát triển của lúa, năng suất, chỉ tiêu sinh thái của cây trồng, chi phí đầu tư sản xuất... Tổng kinh phí thực hiện mô hình là 1,5 tỷ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Thiếu nguồn nước cá vụ 3 sụt giảm diện tích Thiếu nguồn nước cá vụ 3 sụt giảm diện tích

Từ đầu năm đến nay, lượng mưa ít, nắng nóng gay gắt kéo dài nên phần lớn các ao, hồ, sông, suối trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị khô hạn, ảnh hưởng lớn đến nuôi cá vụ ba.

01/11/2015
Thuật ngữ về các loại gà theo cách nuôi tại Mỹ Thuật ngữ về các loại gà theo cách nuôi tại Mỹ

Gần như tất cả gà và các sản phẩm thịt gà được bán ở Hoa Kỳ đến từ gà nở, nuôi và chế biế tại Hoa Kỳ.

01/11/2015
Ngăn chặn sử dụng chất cấm trong chăn nuôi yêu cầu bức thiết Ngăn chặn sử dụng chất cấm trong chăn nuôi yêu cầu bức thiết

Ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh cho biết, khi phát hiện chất cấm trong thịt gia súc tại lò giết mổ, các đơn vị chức năng lập tức truy tìm đến tận trang trại để kiểm tra.

01/11/2015
Báo động ô nhiễm ở các trang trại bò quy mô lớn Báo động ô nhiễm ở các trang trại bò quy mô lớn

Nhiều người dân nuôi cá thiệt hại nặng do ảnh hưởng do phân bò gây ô nhiễm từ các trại bò quy mô lớn

01/11/2015
Đề xuất đóng cửa một năm với nhà máy thức ăn chăn nuôi dùng chất cấmĐề xuất đóng cửa một năm với nhà máy thức ăn chăn nuôi dùng chất cấm Đề xuất đóng cửa một năm với nhà máy thức ăn chăn nuôi dùng chất cấmĐề xuất đóng cửa một năm với nhà máy thức ăn chăn nuôi dùng chất cấm

Theo Hiệp hội thức ăn chăn nuôi Việt Nam, nếu các nhà máy sản xuất nhập khẩu nguyên liệu tồn dư chất cấm thì nên áp dụng hình thức xử phạt cao nhất là đóng cửa 6 tháng đến một năm.

01/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.