Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây dựng chuỗi thịt heo an toàn

Xây dựng chuỗi thịt heo an toàn
Ngày đăng: 19/08/2015

Theo ông Gabor Fluit, Tổng Giám đốc De Heus, cùng với Fresh Studio Innovations Asia để tổ chức tập huấn cho khoảng 200 chủ trại heo, trước mắt ở Đồng Nai về việc sử dụng con giống, thức ăn và áp dụng công nghệ của Hà Lan trong việc nuôi heo, sau đó sẽ chọn ra (bước đầu) khoảng 50 chủ trại tham gia vào chuỗi cung ứng này. Chính phủ Hà Lan tham gia hỗ trợ một phần về vốn và chuyên gia tư vấn kỹ thuật.

Các bên phát huy tối đa năng lực để thiết lập chuỗi giá trị cung ứng an toàn từ khâu chăn nuôi, giết mổ cho đến khâu thành phẩm và phân phối ra thị trường, tuân thủ theo tiêu chuẩn TRACEPIG. Sản phẩm có nguồn gốc nhận dạng rõ ràng, không chứa dư lượng kháng sinh vượt mức quy định, cũng như nhiễm vi sinh vật gây bệnh. Ngoài ra, sản phẩm phải tuân theo yêu cầu về phúc lợi động vật trong suốt quá trình chăn nuôi và giết mổ để vật nuôi không bị sốc, chất lượng thịt sẽ tốt hơn.

Theo ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc VISSAN, việc liên kết xây dựng chuỗi thịt heo an toàn dù sẽ gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện nhưng đây là điều phải hướng đến nhằm tạo ra dòng sản phẩm thịt an toàn vệ sinh thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.


Có thể bạn quan tâm

Thành Công Từ Thành Công Từ "Tiền Mua Kinh Nghiệm"

Tuy chỉ mới hình thành, nhưng Hợp tác xã (HTX) Nuôi trồng và Kinh doanh nấm Bình Thạnh (Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã thí nghiệm thành công công nghệ bột sinh khối và đông trùng hạ thảo. Đây là hai công nghệ mới mà từ trước đến nay rất ít người làm được. Thành công này có từ “tiền mua kinh nghiệm” của Chủ nhiệm HTX Nguyễn Duy Hưng.

25/02/2015
Bình Phước Lạnh Kéo Dài Và Sương Mù Ảnh Hưởng Điều Ra Bông, Đậu Trái Bình Phước Lạnh Kéo Dài Và Sương Mù Ảnh Hưởng Điều Ra Bông, Đậu Trái

Anh Nguyễn Văn Hải ở ấp Thạnh Biên, xã Lộc Thạnh (Lộc Ninh, Bình Phước) than thở: Mùa mưa năm nay kết thúc muộn và mưa dầm kéo dài nhiều ngày, khi dứt mưa chuyển qua mùa khô không xảy ra hiện tượng mưa trái mùa như những năm khác nên nông dân khấp khởi mừng là sẽ được mùa điều.

25/02/2015
Nông Dân Thạnh Phú Thêm Phấn Khởi Đón Tết Vì Trúng Vụ Lúa Mùa Nông Dân Thạnh Phú Thêm Phấn Khởi Đón Tết Vì Trúng Vụ Lúa Mùa

Các diện tích đất này thuộc tiểu vùng 2, 3 của huyện Thạnh Phú - Bến Tre (gồm các xã từ Mỹ An đến Thạnh Hải) là vùng ngập mặn, từ lâu bà con chỉ chủ yếu nuôi trồng thủy sản. Vài năm gần đây, bà con tranh thủ trữ nước ngọt trong vuông tôm để trồng vụ lúa mùa. Và trong những ngày cuối năm này, họ tất bật thu hoạch về nhà chuẩn bị đón Tết. Vụ lúa này được công nhận là trúng mùa, trúng giá.

25/02/2015
Người Trồng Cà Phê Bất Ngờ Nhận “Lộc Trời” Ngày Đầu Năm Người Trồng Cà Phê Bất Ngờ Nhận “Lộc Trời” Ngày Đầu Năm

Chiều ngày 19/2, tức chiều ngày mồng 1 Tết, tại tỉnh Kon Tum bất ngờ có mưa lớn trái mùa. Trận mưa đã tưới mát cho cây trồng, đặc biệt giúp hàng nghìn hộ trồng cà phê tại địa phương bớt được một đợt tưới. Nhận lộc trời ngày đầu năm, nông dân Kon Tum hy vọng một năm mới mưa thuận, gió hòa.

25/02/2015
Nghệ An Khắc Phục Những Trở Ngại Khi Cấy Lúa Bằng Máy Nghệ An Khắc Phục Những Trở Ngại Khi Cấy Lúa Bằng Máy

Dồn điền, đổi thửa và đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng là những bước để tích tụ ruộng đất nhằm sản xuất hàng hóa. cấy vụ xuân năm nay, nhiều địa phương như Nam Đàn, Hưng Nguyên, Yên Thành, Diễn Châu (Nghệ An)… đã tiến hành trình diễn và ứng dụng máy cấy 4 hàng, 6 hàng. Đây là một bước tiến trong giải phóng sức lao động cho nông dân. Tuy nhiên, khâu làm mạ cho máy cấy là một công đoạn đang gặp những khó khăn nhất định.

25/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.