Trang chủ / Hải sản / Nuôi cua

Xây Dựng Ao, Lồng Nuôi Cua Gạch

Xây Dựng Ao, Lồng Nuôi Cua Gạch
Ngày đăng: 25/12/2010

Có thể nuôi cua trong ao hoặc trong lồng. Nếu nuôi cua trong ao, quy cách ao và cách xây dựng cũng tương tự như nuôi cua con thành cua thịt. Nếu nuôi trong lồng nên theo quy cách sau: Lồng dài 2-3m, rộng 1,5-2m. Lồng được làm bằng tre hay gỗ chịu nước, các thanh tre mỏng, bản rộng khoảng 3cm được đóng song song cách nhau 1,5-2cm, mặt trên có miệng với nắp đậy 0,5mx0,5m.

Nên ngăn lồng thành 2-3 ngăn để cua phân bố đều trong lồng và tăng không gian hoạt động, đồng thời có thể dùng để phân loại cua khi thu hoạch nếu cần thiết.

Nên dùng tre hoặc dùng thùng nhựa để làm phao và giữ lồng luôn ngập 0,7-1m nước. Lồng được đặt ở ven sông nơi có nước chảy vừa phải, không bị nhiễm bẩn, có neo hay cọc giữ lồng để không bị cuốn trôi.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Kỹ Thuật Nuôi Cua Đồng Mô Hình Kỹ Thuật Nuôi Cua Đồng

Cua đồng có tập tính sinh sống bò dưới đáy ao và đào hang chui rúc, có khả năng bò lên cạn và di chuyển rất xa nên khâu quản lý phải cẩn trọng. Cua đồng là loài ăn tạp, chúng có thể ăn tấm, cám, lúa, khoai, củ, cua, cá và cả thức ăn công nghiệp của cá.

23/02/2014
Nuôi Cua Biển Trong Thùng Nhựa Nuôi Cua Biển Trong Thùng Nhựa

Tận dụng những cái thùng nâng giàn quạt nước trong vuông tôm công nghiệp, anh Nguyễn Văn Nguyên (ở Bến Tre) đã cải tiến thành thùng nuôi cua biển. Năm 2009, anh nuôi thử nghiệm 700 thùng cua biển, đạt hiệu quả rất khả quan, thu lợi nhuận gần 50 triệu đồng.

27/02/2014
Nuôi Cua, Chạch Trong Ruộng Lúa Nuôi Cua, Chạch Trong Ruộng Lúa

Trong các năm gần đây do sự phát triển nhanh chóng của ốc bươu vàng và sâu bệnh hại cây trồng, dẫn đến tình trạng sử dụng thuốc BVTV ngày một nhiều hơn gây ô nhiễm môi trường nước, làm cho động vật thủy sinh ngày càng cạn kiệt.

28/02/2014
Kỹ Thuật Nuôi Cua Thương Phẩm Trong Ao Đất Kỹ Thuật Nuôi Cua Thương Phẩm Trong Ao Đất

Cua biển (Scylla paramamosain) là một trong những đối tượng có giá trị kinh tế và xuất khẩu cao bởi hàm lượng mỡ thấp, protein cao, dồi dào về khoáng chất và vitamin. Con cua được xem là đối tượng nuôi xoá đói giảm nghèo của bà con ngư dân vùng biển.

27/04/2014
Nuôi cua biển Nuôi cua biển

Cua biển (Scylla serrata) là một loài thủy sản tiềm năng bởi sự tăng trưởng nhanh chóng, được ưa chuộng trên thị trường và giá trị kinh tế của nó. Tuy nhiên, việc nuôi cua biển đòi hỏi nguồn vốn đáng kể cho việc mua giống và nuôi thương phẩm.

19/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.