Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xác định thời điểm thu hoạch xoài cát Hòa Lộc

Xác định thời điểm thu hoạch xoài cát Hòa Lộc
Ngày đăng: 02/11/2015

Xoài cát Hòa Lộc là giống xoài có phẩm chất thơm ngon rất được thị trường ưa chuộng.

Tuy nhiên, để có trái xoài có phẩm chất ngon, tùy theo mục tiêu sử dụng cần phải thu đúng độ chín.Thí nghiệm được thực hiện trên 3 vườn, mỗi vườn 6 cây xoài cát Hòa Lộc 8 - 10 năm tuổi tại xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Trái xoài cát Hòa Lộc được thu hoạch ở các thời điểm: 70, 75, 80, 85, 90 và 95 ngày sau khi đậu trái (NSKĐT).

Mỗi lần thu 3 trái/cây để ghi nhận khối lượng, màu sắc và phẩm chất trái.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, trái xoài tăng trưởng và trưởng thành ở thời điểm 85 - 90 NSKĐT và sau đó chuyển sang giai đoạn chín.

Trong vụ thuận, nên thu hoạch ở thời điểm từ 85 - 90 NSKĐT, lúc này các chỉ tiêu về phẩm chất cũng như thành phần trái bắt đầu ít biến động.

Khi độ Brix đạt từ 21%, hàm lượng chất khô đạt 26 - 28%, tỷ lệ thịt trái 81 - 82% và tỷ trọng trái 1,02, lúc này trái xoài cát Hòa Lộc sẽ có chất lượng tốt nhất.

Trong vụ nghịch và vụ muộn nên thu hoạch ở thời điểm từ 80 - 85 NSKĐT, lúc này các chỉ về phẩm chất cũng như thành phần trái bắt đầu ổn định.

Khi độ Brix đạt từ 18 - 20%, hàm lượng chất khô đạt 22 - 23%, tỷ lệ thịt trái 80 - 81% và tỷ trọng trái đạt 1,02, lúc này trái xoài cát Hòa Lộc sẽ có chất lượng tốt nhất.


Có thể bạn quan tâm

Tuyên Quang phát triển 6 loài cá đặc sản Tuyên Quang phát triển 6 loài cá đặc sản

Theo đó, 6 loài cá quý hiếm, đặc sản được tỉnh chú trọng là cá dầm xanh, anh vũ, lăng chấm, chiên, bỗng và cá tầm.

11/11/2015
Thêm nguồn lực cho LCASP Thêm nguồn lực cho LCASP

Dự án hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp có một hợp phần khá thú vị, đó là “chuyển giao công nghệ SX nông nghiệp các bon thấp”.

11/11/2015
Chăn nuôi bền vững Chăn nuôi bền vững

Sau hơn 18 tháng triển khai dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp (LCASP), môi trường chăn nuôi ở nhiều địa phương của tỉnh Tiền Giang đã chuyển biến tích cực.

11/11/2015
Bẫy bả diệt côn trùng bằng hạt na Bẫy bả diệt côn trùng bằng hạt na

Sáng tạo này được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm tại địa phương, diệt côn trùng gây hại quả mang lại hiệu quả cao.

11/11/2015
Vỗ béo bò Úc thiếu bền vững Vỗ béo bò Úc thiếu bền vững

Chính bầu Đức đã phải thừa nhận: Việc NK bò sống nguyên con từ Úc về rồi vỗ béo đem bán như HAGL và các DN khác đang làm chỉ là “hớt ngọn” và thiếu bền vững.

11/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.