Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Tỉnh Cà Mau Phấn Khởi Được Mùa Cá Đồng

Nông Dân Tỉnh Cà Mau Phấn Khởi Được Mùa Cá Đồng
Ngày đăng: 19/03/2014

Ông Lê Thanh Triều, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện U Minh, tỉnh Cà Mau cho biết người dân trong huyện rất phấn khởi vì trúng mùa cá đồng, kèm theo đó là giá cá đồng cũng tăng mạnh.

Mặc dù gần hai tháng nữa mới hết mùa thu hoạch, nhưng sản lượng cá đồng đã lên tới 15.000 tấn, tăng gần 5.000 tấn so với cùng kỳ năm trước.

Theo dự báo, sản lượng cá đồng năm nay có thể lên tới 25-30 ngàn tấn, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Cá đồng bao gồm các loại cá lóc, cá trê, cá rô, cá dầy, cá bổi, cá thát lát, trong đó loại cá có giá trị kinh tế cao là cá lóc và cá rô.

Giá cá lóc loại một giá 80.000 đồng/kg, tăng 20.000 đồng so với cùng kỳ; cá rô 100.000 đồng/kg, tăng 30.000 đồng so với cùng kỳ; cá bổi 60.000 đồng/kg tăng 20.000 đồng so với cùng kỳ.

Cá đồng ở tỉnh Cà Mau là loài cá được nuôi vùng nước ngọt, tập trung ở vùng rừng U Minh Hạ. Cá đồng được nuôi xen với trồng lúa, trồng rừng có tổng diện tích gần 200.000ha.

Hiện nay, số hộ nuôi cá đồng của Cà Mau lên tới gần 2.000 hộ. Nhờ nuôi cá đồng kết hợp với trồng lúa và trồng rừng mà có hàng trăm hộ dân thoát nghèo.

Ông Lê Văn Sử, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, từ nay đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, cá đồng được quy hoạch phát triển chung với kinh tế thuỷ sản, theo đó khuyến khích người dân mở rộng diện tích nuôi cá đồng, mục tiêu lâu dài là sẽ xuất khẩu cá đồng.


Có thể bạn quan tâm

Sóc Trăng Nuôi Tôm Ngoài Khung Lịch Thời Vụ Phải Đảm Bảo Các Điều Kiện Quy Định Sóc Trăng Nuôi Tôm Ngoài Khung Lịch Thời Vụ Phải Đảm Bảo Các Điều Kiện Quy Định

Theo khung lịch thời vụ khuyến cáo của ngành nông nghiệp vụ nuôi tôm nước lợ hàng năm kết thúc vào 31/7, nhưng hiện người nuôi vẫn thả giống đối với các địa bàn có điều kiện thuận lợi.

27/08/2014
Tiền Giang Làm Giàu Từ Tiền Giang Làm Giàu Từ "Vàng Trắng" Ở Vùng Biển Gò Công

Khoảng thập niên 1990, con nghêu không biết từ nơi đâu đã xuất hiện tại bãi biển Tân Thành, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) nhiều vô số kể. Từ đó, nơi đây đã hình thành, phát triển mạnh nghề nuôi nghêu thương phẩm. Cũng chính nhờ “lộc trời cho” này mà nhiều người dân nơi đây đã thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên khá giàu.

27/08/2014
Bệnh Lở Mồm Long Móng Tái Xuất Bệnh Lở Mồm Long Móng Tái Xuất

Theo số liệu của Cục Thú y, từ đầu năm đến nay, trên cả nước có 9 tỉnh ở khu vực phía Bắc và Tây Nguyên đã xảy ra dịch lở mồm long móng (LMLM) trên đàn gia súc. Hiện tại, bệnh LMLM cũng đã xuất hiện trên đàn gia súc của BR-VT.

27/08/2014
Nuôi Bò Sữa Công Nghệ Cao Nuôi Bò Sữa Công Nghệ Cao

Đàn bò sữa TPHCM đã chạm ngưỡng 100.000 con. Con số mà trước đây không ít người cho là không tưởng ở một TP thương mại và dịch vụ hàng đầu cả nước như TPHCM. Nếu như bò sữa được nuôi ở Việt Nam hơn nửa thế kỷ, thì nuôi bò sữa hàng hóa để bán chỉ mới có khoảng 30 năm trở lại đây.

27/08/2014
Sóc Trăng Nuôi Heo Rừng Thuận Lợi Và Khó Khăn Sóc Trăng Nuôi Heo Rừng Thuận Lợi Và Khó Khăn

Hiện nay, ở Sóc Trăng các mô hình nông nghiệp dễ làm, tốn ít chi phí đều rất thu hút nông dân, nhất là những hộ có sẵn đất đai muốn làm thêm các mô hình ngoài trồng lúa. Trong đó nuôi heo rừng rất được bà con quan tâm, nhưng số hộ nuôi chưa nhiều, vì vẫn còn những khó khăn nhất định.

27/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.