Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xã Lạc An, Huyện Bắc Tân Uyên Phát Triển Tổ Hợp Tác Trồng Cây Có Múi

Xã Lạc An, Huyện Bắc Tân Uyên Phát Triển Tổ Hợp Tác Trồng Cây Có Múi
Ngày đăng: 05/08/2014

Hiện tại, Tổ hợp tác trồng cây có múi của xã đã phát triển khá nhanh, từ 7 thành viên ban đầu với diện tích 7 ha vào năm 2012 nay đã phát triển lên gấp về diện tích. Chủ tịch Hội Nông dân xã, kiêm Chủ nhiệm Tổ hợp tác trồng cây có múi Nguyễn Văn Minh cho biết, thu nhập cao nhất của hội viên trồng cam sành lên đến trên 800 triệu đồng/năm.

Kế đến là bưởi các loại. Nguyên nhân của thành công trên là nhờ nông dân nắm chắc kỹ thuật chăm bón, chủ động cho cây ra trái nghịch vụ, nên vừa trúng mùa vừa trúng giá.

Tuy nông dân bước đầu gặt hái nhiều thành công trong việc phát triển cây có múi nhưng chính quyền địa phương cũng luôn khuyến cáo người dân không nên chạy theo tâm lý đám đông khi chưa nắm rõ kỹ thuật, thị trường dẫn đến thất bại do cung vượt quá cầu.


Có thể bạn quan tâm

Khóc trên mỗi vuông tôm, ao cá Khóc trên mỗi vuông tôm, ao cá

Dù được kỳ vọng góp phần cứu vớt cho xuất khẩu ngành nông lâm thủy sản đang trong thế suy giảm xuất khẩu do giá thế giới giảm, tiêu thụ khó khăn nhưng nhiều chính sách liên quan đến con tôm và cá tra đang gây khó cho doanh nghiệp.

09/06/2015
Hong Kong dừng nhập khẩu gia cầm từ Việt Nam Hong Kong dừng nhập khẩu gia cầm từ Việt Nam

Hồng Công sẽ áp dụng lệnh cấm nhập khẩu gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm nguồn gốc từ VN do lo ngại dịch cúm gia cầm (H5N1 và H5N6).

09/06/2015
Muối miền Trung bị rớt giá thê thảm Muối miền Trung bị rớt giá thê thảm

300 đồng/kg muối - với mức giá này, chưa bao giờ muối ở miền Trung lại rớt giá thê thảm như lúc này.

09/06/2015
Lỗ hổng quy hoạch nông sản Lỗ hổng quy hoạch nông sản

Thời gian qua, các mặt hàng nông sản liên tục rớt giá. Điều đáng nói khi được mùa cũng rớt giá, mất mùa cũng rớt.

09/06/2015
Sông Bình thí điểm mô hình xoài Đài Loan đỏ Sông Bình thí điểm mô hình xoài Đài Loan đỏ

Mạnh dạn chuyển đổi giống cây trồng mới, tìm hướng phát triển kinh tế cho riêng mình, đó là cách nghĩ và áp dụng của một số hộ dân tại xã Sông Bình, huyện Bắc Bình. Trong đó mô hình trồng xoài Đài Loan đỏ của gia đình ông Phạm Quốc Vinh là một điển hình, có nhiều triển vọng.

09/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.