Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Vứt hàng trăm xác heo chết ở thượng nguồn sông Sài Gòn

Vứt hàng trăm xác heo chết ở thượng nguồn sông Sài Gòn
Tác giả: NGỌC MINH
Ngày đăng: 19/07/2016

Theo đó, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra trực tiếp Công ty TNHH Nông sản Việt Phước (địa chỉ tại ấp 4, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước), do ông Li Kuo Hui (quốc tịch Đài Loan) làm đại diện pháp luật. Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Nông sản Việt Phước thừa nhận đã vứt hàng trăm xác heo chết ra môi trường, ngay khu vực thượng nguồn sông Sài Gòn.

Theo đại diện Công ty TNHH Nông sản Việt Phước, công ty này nuôi 27.000 con heo ngay khu vực thượng nguồn sông Sài Gòn. Mỗi ngày, có hơn 10 con bị chết do giẫm đạp nhau. Thời gian gần đây, do lò đốt của công ty bị hư hỏng không hoạt động được nên công ty đã cho người vứt số xác heo chết này ra môi trường, ngay sát khu vực thượng nguồn sông Sài Gòn.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, yêu cầu Công ty TNHH Nông sản Việt Phước thực hiện nghiêm việc xử lý xác heo chết theo đúng quy định. Khi có heo chết, công ty phải báo cho cơ quan thú y địa phương, không được vứt bỏ xác heo chết bừa bãi. Ngoài ra, trước khi sửa được lò đốt, để việc tiêu hủy heo chết được an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường, công ty phải ký hợp đồng với các đơn vị có chức năng xử lý.

Cũng trong quá trình kiểm tra, Đoàn công tác đã thu 1 mẫu nước thải chăn nuôi heo sau xử lý và 2 mẫu nước mặt sông Sài Gòn để đánh giá ảnh hưởng của việc xả thải ra sông Sài Gòn và xác định nguyên nhân cá chết ngày 6-7 trước đó.


Có thể bạn quan tâm

Cấp nhím giống miễn phí cho hộ nghèo Cấp nhím giống miễn phí cho hộ nghèo

Thực hiện chương trình nhân rộng các mô hình giảm nghèo bền vững, mới đây, Hội Nông dân tỉnh đã bàn giao 10 cặp nhím giống cho các hộ nghèo trên địa bàn phường Kim Dinh (TP.Bà Rịa). Mỗi cặp nhím giống có trọng lượng từ 11 - 12kg và đã được phối giống, trị giá 9 triệu đồng.

19/07/2016
Hiệu quả mô hình nuôi gà trên nền đệm lót sinh học Hiệu quả mô hình nuôi gà trên nền đệm lót sinh học

Lần đầu tiên, kỹ thuật nuôi gà trên nền đệm lót sinh học (ĐLSH) đã được ứng dụng tại huyện Vĩnh Thạnh, do Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bình Định đầu tư. Ông Nguyễn Kim Anh, ở thôn Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thịnh, là một trong 2 hộ được chọn tham gia mô hình. Khu chuồng trại có quy mô 50 m2 ĐLSH với 400 con gà thuộc giống gà ta. Kết quả, sau thời gian 85 ngày nuôi, gà sống đạt tỉ lệ 93,6%, trọng lượng bình quân 1,8 kg/con. Với giá bán 77.000 đồng/kg hơi, mô hình cho lãi ròng hơn 14 triệu đồng.

19/07/2016
Đẩy mạnh chăn nuôi theo hướng công nghiệp Đẩy mạnh chăn nuôi theo hướng công nghiệp

Từ chăn nuôi theo hướng tự phát, nhỏ lẻ, hiệu quả kinh tế thấp, hiện nay, nhiều trang trại theo hướng công nghiệp và bán công nghiệp trong chăn nuôi trên địa bàn huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai đã hình thành, cho hiệu quả kinh tế cao, bền vững.

19/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.