Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Hiệu quả mô hình nuôi gà trên nền đệm lót sinh học

Hiệu quả mô hình nuôi gà trên nền đệm lót sinh học
Tác giả: XUÂN DŨNG
Ngày đăng: 19/07/2016

Theo ông Anh, chăn nuôi gà trên nền ĐLSH giúp giảm đáng kể chi phí, công chăm sóc, dọn dẹp thay phân, thay trấu lót cho gà như trước đây; giảm mùi hôi, không gây ô nhiễm môi trường do phân gà thải ra được vi sinh vật phân hủy; giảm được dịch bệnh cho gà, tỉ lệ gà sống đạt cao và tăng trọng nhanh, nên cho lãi cao hơn.

Thạc sĩ Lê Thị Xuân, cán bộ Trung tâm Khuyến nông, cho biết: “Hiện nay, việc sử dụng ĐLSH trong chăn nuôi khá phổ biến trên địa bàn tỉnh. Mô hình này không những tận dụng được các phụ phẩm nông nghiệp như trấu, mùn cưa, lõi và thân cây bắp mà còn phù hợp với phát triển chăn nuôi theo hướng nông nghiệp sạch, hạn chế ô nhiễm môi trường, phòng tránh dịch bệnh. Đây là mô hình dễ áp dụng, chi phí đầu tư không lớn, thực hiện trong thời gian ngắn nhưng mang lại hiệu quả kinh tế khá cao”.

Ông Nguyễn Văn Thể, cán bộ khuyến nông xã Vĩnh Thịnh, cho biết thêm: “Việc thực hiện thành công mô hình này hết sức có ý nghĩa, mở ra hướng phát triển chăn nuôi an toàn; đặc biệt là chăn nuôi gia trại và nông hộ, không làm ô nhiễm môi trường, giúp bà con nâng cao thu nhập”.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu quả chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả ở Chiến Thắng Hiệu quả chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả ở Chiến Thắng

Chăn nuôi vỗ béo trâu, bò theo phương thức bán chăn thả là biện pháp kỹ thuật đầy tính hiệu quả đã và đang trở thành phong trào rộng rãi ở xã Chiến Thắng huyện Bắc Sơn. Nhiều hộ nông dân đã thực sự thoát nghèo. Đây cũng chính là giải pháp tích cực trong quá trình thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới.

19/07/2016
Thu nhập khá từ chăn nuôi Thu nhập khá từ chăn nuôi

Tiếp chúng tôi trong căn nhà khang trang rộng chừng hơn 100m2 với đầy đủ tiện nghi phục vụ sinh hoạt, anh Lý Văn Quý, người dân tộc Dao ở thôn Nà Mòn, xã An Thắng (Pác Nặm, Bắc Kạn) cho biết: Để phát triển kinh tế gia đình, năm 2010 anh đã mạnh dạn dựng chuồng trại nuôi gần 20 con lợn lai. Do chăn nuôi theo cách truyền thống của địa phương nên lợn lớn rất chậm, đặc biệt do còn thiếu kkiến thưc về phòng, chống dịch bệnh nên lứa lợn đầu tiên của anh mất trắng do dịch bệnh.

19/07/2016
Cấp nhím giống miễn phí cho hộ nghèo Cấp nhím giống miễn phí cho hộ nghèo

Thực hiện chương trình nhân rộng các mô hình giảm nghèo bền vững, mới đây, Hội Nông dân tỉnh đã bàn giao 10 cặp nhím giống cho các hộ nghèo trên địa bàn phường Kim Dinh (TP.Bà Rịa). Mỗi cặp nhím giống có trọng lượng từ 11 - 12kg và đã được phối giống, trị giá 9 triệu đồng.

19/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.