Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Cấp nhím giống miễn phí cho hộ nghèo

Cấp nhím giống miễn phí cho hộ nghèo
Tác giả: THANH TUYỀN
Ngày đăng: 19/07/2016

Bên cạnh đó, mỗi hộ nông dân được hỗ trợ 900.000 đồng để xây dựng chuồng trại và 41kg thức ăn cho nhím. Hội Nông dân tỉnh cũng tổ chức tập huấn về kỹ thuật nuôi nhím cho các hộ này. Toàn bộ kinh phí do Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ không hoàn lại.

Được biết, năm 2015, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ nhím giống cho 8 hộ nghèo tại phường Long Hương (TP.Bà Rịa). Đến nay, nhím nuôi tại các hộ này đều phát triển tốt.


Có thể bạn quan tâm

Tỏi Phan Rang tăng giá gấp đôi tỏi Lý Sơn Tỏi Phan Rang tăng giá gấp đôi tỏi Lý Sơn

Vì lượng hàng khan hiếm nên tỏi Phan Rang có giá cao gấp đôi tỏi Lý Sơn, thậm chí gấp 3-4 tỏi loại 2,3.

19/07/2016
Hiệu quả chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả ở Chiến Thắng Hiệu quả chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả ở Chiến Thắng

Chăn nuôi vỗ béo trâu, bò theo phương thức bán chăn thả là biện pháp kỹ thuật đầy tính hiệu quả đã và đang trở thành phong trào rộng rãi ở xã Chiến Thắng huyện Bắc Sơn. Nhiều hộ nông dân đã thực sự thoát nghèo. Đây cũng chính là giải pháp tích cực trong quá trình thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới.

19/07/2016
Thu nhập khá từ chăn nuôi Thu nhập khá từ chăn nuôi

Tiếp chúng tôi trong căn nhà khang trang rộng chừng hơn 100m2 với đầy đủ tiện nghi phục vụ sinh hoạt, anh Lý Văn Quý, người dân tộc Dao ở thôn Nà Mòn, xã An Thắng (Pác Nặm, Bắc Kạn) cho biết: Để phát triển kinh tế gia đình, năm 2010 anh đã mạnh dạn dựng chuồng trại nuôi gần 20 con lợn lai. Do chăn nuôi theo cách truyền thống của địa phương nên lợn lớn rất chậm, đặc biệt do còn thiếu kkiến thưc về phòng, chống dịch bệnh nên lứa lợn đầu tiên của anh mất trắng do dịch bệnh.

19/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.