Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vườn Bí Ngô Cho Trái Khổng Lồ

Vườn Bí Ngô Cho Trái Khổng Lồ
Ngày đăng: 04/09/2011

Một nhà vườn Đà Lạt vừa trồng thành công một giống bí ngô nhập từ Mỹ. Sau 5 tháng trồng, giống bí ngô này cho ra những quả khổng lồ, quả nặng nhất tới 80 kg. Nhiều người hiếu kỳ tìm đến tham quan.

Chủ nhân của vườn bí ngô khổng lồ này là ông Lê Hữu Phan ở khu vườn rau gần hồ Than Thở (Đà Lạt).

Ông Phan cho biết, một lần tình cờ lên mạng ông đọc được thông tin có nông dân ở Mỹ trồng được những quả bí ngô khổng lồ mà từ trước đến nay ông chưa bao giờ thấy. Ông tìm cách liên lạc với những người bạn đang sinh sống bên Mỹ nhờ mua bằng được giống bí ngô này đem về Đà Lạt trồng thử.

Vườn bí cho trái khổng lồ ở Đà Lạt. Ảnh: Quốc Dũng

Đầu tháng 4, 100 hạt bí ngô giống khổng lồ từ Mỹ đã được chuyển đến tay ông Phan. Bước đầu thử nghiệm người nông dân này ươm 50 hạt, sau đó lựa chọn 30 cây khỏe nhất gieo trồng trên diện tích 150 m2. Sau 3 tháng chăm sóc những cây bí bắt đầu ra hoa, kết trái. Ông Phan lại tiếp tục chọn lựa chỉ để lại những trái tốt nhất để cho cây tập trung nuôi dưỡng.

Hiện vườn bí của ông Phan có 24 quả đã có thể thu hoạch. Quả lớn nhất cân được 80 kg, và quả nhỏ nhất cũng tới 10 kg.

Ông Phan cho biết, loại bí này có màu vàng tươi, vỏ mỏng và bóng. Chế độ chăm sóc bí khổng lồ rất đơn giản, phân bón chủ yếu là các loại hữu cơ nên quả rất sạch


Có thể bạn quan tâm

Xử Phạt Một Đối Tượng Vận Chuyển Tôm Giống Giả Nhãn Hiệu “Sú Châu Phi” Ở Kiên Giang Xử Phạt Một Đối Tượng Vận Chuyển Tôm Giống Giả Nhãn Hiệu “Sú Châu Phi” Ở Kiên Giang

Thời gian gần đây, nhiều hộ nuôi tôm sú vùng U Minh Thượng (Kiên Giang) xôn xao trước việc xuất hiện loại tôm giống được cho là xuất xứ từ châu Phi với tên gọi “Sú châu Phi”. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định đây thực chất là tôm giống thông thường, được in giả nhãn mác “Sú châu Phi”.

06/03/2013
Nuôi Tôm Đất Tại Long An Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Tôm Đất Tại Long An Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Tại huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) người dân đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm đất (tôm đất là giống tôm thiên nhiên, mấy năm nay huyện ươm giống thuần dưỡng phục vụ chuyển đổi nuôi trồng thuỷ sản) do có hiệu quả kinh tế cao.

17/08/2013
Đàn Gà Nghe Nhạc Giao Hưởng Ở Đồng Nai Đàn Gà Nghe Nhạc Giao Hưởng Ở Đồng Nai

Gần 10 chiếc loa đều đều phát ra những bản nhạc giao hưởng liên tục từ sáng sớm đến chiều tối phục vụ đàn gà ở trại sản xuất trứng gà Omega-3 của anh Nguyễn Duy Thiên Ân, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên sản xuất và thương mại Omega Minh Ân ở xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom (Đồng Nai).

06/03/2013
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Bò Sữa Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Bò Sữa

Quyết tâm tìm hướng đi mới trong sản xuất chăn nuôi nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao, ông Phó Văn Bột, ngụ ấp Phú An 1, xã Bình Hòa (Châu Thành, An Giang) đã thành công với mô hình nuôi bò sữa.

19/08/2013
Vui Mùa Nhãn Trên Đất Vải Vui Mùa Nhãn Trên Đất Vải

Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) được nhiều người biết đến là “vương quốc vải thiều” thì hiện nay cùng với cây trồng này, cây nhãn đang được xem là một trong những cây trồng thế mạnh mang lại thu nhập đáng kể cho người dân.

19/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.