Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vườn Bí Ngô Cho Trái Khổng Lồ

Vườn Bí Ngô Cho Trái Khổng Lồ
Publish date: Sunday. September 4th, 2011

Một nhà vườn Đà Lạt vừa trồng thành công một giống bí ngô nhập từ Mỹ. Sau 5 tháng trồng, giống bí ngô này cho ra những quả khổng lồ, quả nặng nhất tới 80 kg. Nhiều người hiếu kỳ tìm đến tham quan.

Chủ nhân của vườn bí ngô khổng lồ này là ông Lê Hữu Phan ở khu vườn rau gần hồ Than Thở (Đà Lạt).

Ông Phan cho biết, một lần tình cờ lên mạng ông đọc được thông tin có nông dân ở Mỹ trồng được những quả bí ngô khổng lồ mà từ trước đến nay ông chưa bao giờ thấy. Ông tìm cách liên lạc với những người bạn đang sinh sống bên Mỹ nhờ mua bằng được giống bí ngô này đem về Đà Lạt trồng thử.

Vườn bí cho trái khổng lồ ở Đà Lạt. Ảnh: Quốc Dũng

Đầu tháng 4, 100 hạt bí ngô giống khổng lồ từ Mỹ đã được chuyển đến tay ông Phan. Bước đầu thử nghiệm người nông dân này ươm 50 hạt, sau đó lựa chọn 30 cây khỏe nhất gieo trồng trên diện tích 150 m2. Sau 3 tháng chăm sóc những cây bí bắt đầu ra hoa, kết trái. Ông Phan lại tiếp tục chọn lựa chỉ để lại những trái tốt nhất để cho cây tập trung nuôi dưỡng.

Hiện vườn bí của ông Phan có 24 quả đã có thể thu hoạch. Quả lớn nhất cân được 80 kg, và quả nhỏ nhất cũng tới 10 kg.

Ông Phan cho biết, loại bí này có màu vàng tươi, vỏ mỏng và bóng. Chế độ chăm sóc bí khổng lồ rất đơn giản, phân bón chủ yếu là các loại hữu cơ nên quả rất sạch


Related news

Khai trương đại lý máy phục vụ sản xuất nông nghiệp Kubota Khai trương đại lý máy phục vụ sản xuất nông nghiệp Kubota

Sáng 3/10, tại xã Thạch Long (Thạch Hà), Công ty TNHH Thương mại tổng hợp và dịch vụ Huệ Minh tổ chức khai trương đại lý máy phục vụ sản xuất nông nghiệp Kubota tại Hà Tĩnh.

Tuesday. October 6th, 2015
Sống lại miền đất chết Sống lại miền đất chết

Hơn 10 năm trước, 105 hộ dân nghèo xóm Tân Phong, xã Thạch Bàn (Thạch Hà - Hà Tĩnh) khấp khởi mừng khi dự án hỗ trợ nuôi tôm của Đan Mạch với tổng số vốn đầu tư lên đến gần 10 tỷ đồng được triển khai.

Tuesday. October 6th, 2015
Cấp ứng 104 tỷ đồng cho 26 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới 2015 Cấp ứng 104 tỷ đồng cho 26 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới 2015

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vừa ký quyết định cấp ứng trước kế hoạch vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nguồn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh năm 2016 số tiền 104 tỷ đồng cho 26 xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2015.

Tuesday. October 6th, 2015
Cá chết, người dân lao đao Cá chết, người dân lao đao

Cá nuôi sắp đến kỳ thu hoạch bỗng dưng bị chết hàng loạt khiến nhiều hộ dân ở xã Phú An (Phú Vang - Thừa Thiên Huế) lâm vào cảnh lao đao.

Tuesday. October 6th, 2015
Chuyện con cá nước ngọt Chuyện con cá nước ngọt

Nông dân huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đang có xu hướng chuyển đất lúa kém năng suất sang nuôi các loại cá nước ngọt truyền thống bởi có thể tận dụng thức ăn là cám, bã tại địa phương để tăng thêm thu nhập.

Tuesday. October 6th, 2015