Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vùng Tôm Lúa Thiếu Nước Ở Bạc Liêu

Vùng Tôm Lúa Thiếu Nước Ở Bạc Liêu
Ngày đăng: 18/02/2014

Đến thời điểm này, tại một số vùng tôm lúa của tỉnh Bạc Liêu, nông dân vẫn chưa thể thả giống như đã dự kiến. Có tình trạng trên là do năm nay nguồn nước được điều tiết về chậm hơn mọi năm.

Tại huyện Phước Long - vùng tôm lúa trọng điểm của tỉnh Bạc Liêu, đến thời điểm này chỉ có vài hộ thả giống. Phần lớn diện tích chỉ mới bắt đầu cải tạo ao, một số trục kênh nước ngọt vẫn đang còn. Theo lịch thời vụ, thời gian thả giống bắt đầu từ cuối tháng 12 năm 2013 đến giữa tháng 4 năm 2014. Tuy nhiên, do thiếu nước đến thời điểm này, nông dân chỉ thả giống được khoảng 13.000 hec-ta.

Ngành nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu cho biết việc điều tiết nước mặn nuôi tôm chậm hơn dự kiến là do một số diện tích lúa thu hoạch muộn. Hiện các địa phương đang thực hiện mở các cống đập chính để đưa nước mặn về vùng nuôi, tránh tình trạng trễ lịch thời vụ, làm xáo trộn việc sản xuất của người dân.

Thời gian qua, giá tôm sú ở Bạc Liêu luôn giữ ở mức khá cao cũng tác động mạnh đến tâm lý người dân muốn sớm thả nuôi vụ mới.


Có thể bạn quan tâm

Những tỷ phú vàng đen trên đất Tây Nguyên Những tỷ phú vàng đen trên đất Tây Nguyên

Trong khi nhiều hộ trồng tiêu ở Gia Lai và các tỉnh Tây Nguyên “dở khóc dở mếu”, của nả đi tong vì tiêu chết, thì nhiều hộ trúng mánh nhờ trồng tiêu bền vững, mỗi năm đút túi vài tỷ bạc. Cây tiêu trên đất Tây Nguyên giờ đã biến thành “vàng đen” với giá lên tới cả 10.000 USD/tấn.

29/07/2015
Trở thành triệu phú nhờ... liều Trở thành triệu phú nhờ... liều

Thời điểm cách đây hơn 10 năm, vợ chồng anh Lê Anh Tuấn dám vay 300 triệu đồng vốn thương mại để đầu tư nuôi lợn, nhiều người lè lưỡi nói: “Vợ chồng nhà này bạo gan và liều thật. Nhỡ không may thất bại chỉ có nước cắp bị đi ăn xin”.

29/07/2015
Trồng rong sụn bằng phương pháp dây đơn trên đáy cho năng suất cao Trồng rong sụn bằng phương pháp dây đơn trên đáy cho năng suất cao

Hộ ông Lê Văn Hoàng, ông Vi Thanh Hưng (phường Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) thu được lợi nhuận hàng chục triệu đồng nhờ việc trồng rong sụn bằng phương pháp dây đơn trên đáy cho năng suất cao.

29/07/2015
Thu hàng trăm triệu đồng từ vùng đất hoang Thu hàng trăm triệu đồng từ vùng đất hoang

Anh Nguyễn Xuân Ánh ở thôn Thuận Phong, xã Cát Lâm, huyện Phù Cát (Bình Định) đã thành công khi xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp tổng hợp trên diện tích đất hoang hóa với doanh thu mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

29/07/2015
Gần 1.500ha lúa mùa bị thiếu nước Gần 1.500ha lúa mùa bị thiếu nước

Vụ mùa năm 2015 toàn tỉnh đã gieo cấy được 31.770ha lúa đạt 97,5% diện tích kế hoạch. Theo báo cáo của các địa phương và qua kiểm tra của Sở Nông nghiệp và PTNT hiện nay toàn tỉnh có gần 1.500ha lúa đã cấy bị thiếu nước, trong đó tập trung tại các huyện: Đoan Hùng 356ha; Hạ Hòa 814ha; Thanh Ba 77ha; Yên Lập 70,5ha; Cẩm Khê 63ha; Tân Sơn 116ha.

29/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.