Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vụ gà Mỹ bán phá giá tại Việt Nam cục quản lý cạnh tranh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp khởi kiện

Vụ gà Mỹ bán phá giá tại Việt Nam cục quản lý cạnh tranh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp khởi kiện
Ngày đăng: 03/10/2015

Đến thời điểm này, Cục Quản lý cạnh tranh vẫn chưa nhận được hồ sơ nào của Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam Bộ khởi kiện chống bán phá giá đối với gà Mỹ.

“Chúng tôi vẫn chỉ nhận được 2 thư kiến nghị của hiệp hội này nên chưa thể biết hiệp hội và các doanh nghiệp có quyết định khởi kiện hay không?”- ông Ninh nói.

 

Đùi gà Mỹ bán với giá rẻ tại các siêu thị ở Việt Nam.

Ông Ninh khẳng định: “Tuần nào đại diện của Cục Quản lý cạnh tranh cũng gọi điện trao đổi với đại diện Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam Bộ và Đồng Nai để tìm hiểu xem các doanh nghiệp và hiệp hội có cần sự hỗ trợ gì trong việc hoàn thành các trình tự thủ tục khởi kiện song đều nhận được phản hồi lại là phía doanh nghiệp còn đang xem xét, nghiên cứu.

Chúng tôi đều đề cập rõ là các doanh nghiệp có khúc mắc gì, cần hỗ trợ gì, khó khăn gì trong việc xây dựng hồ sơ ban đầu thì cứ báo cáo lên Cục để Cục cử người đại diện tới hỗ trợ.

Bởi chỉ khi các doanh nghiệp chính thức có hồ sơ và đơn khởi kiện gửi lên Cục thì cơ quan nhà nước mới có thẩm quyền xem xét.

Chúng tôi không thể tự đi khởi kiện cho doanh nghiệp trong nước được”.

Cho đến nay, ông Ninh cho biết, Cục Cạnh tranh đã xuống làm việc trực tiếp với Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam Bộ về kiến nghị kiện bán phá giá đối với các sản phẩm gà Mỹ nhập khẩu.

“Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp khi có yêu cầu bất cứ khi nào”- ông Ninh khẳng định.

Trước đó, ông Nguyễn Phương Nam- Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh đã phải lên tiếng cho rằng, doanh nghiệp, người chăn nuôi gia cầm trong nước đã phản ứng quá chậm trước những ảnh hưởng của gà nhập khẩu vào Việt Nam. Việc nhập gà Mỹ kéo dài gần 2 năm nay nhưng đến nay doanh nghiệp vẫn chưa có hành động cụ thể.

Không chỉ vậy, khi dịch bệnh trên gia cầm tại Mỹ lây lan mạnh, các nước đều cấm nhập khẩu thịt gà Mỹ từ 1.1.2015 nhưng tại Việt Nam đến tháng 5.2015 mới có lệnh cấm..


Có thể bạn quan tâm

Giá Heo Hơi Đang Tăng Nhẹ Giá Heo Hơi Đang Tăng Nhẹ

Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai cho biết, giá heo trong những ngày gần đây đang có chiều hướng tăng nhẹ: khoảng 3 ngàn đồng/kg so với thời điểm trước Tết dương lịch.

13/01/2014
Gà Ta Minh Dư Gà Ta Minh Dư

Trước xu thế người tiêu dùng ngày càng khoái khẩu món gà ta, hầu hết các trang trại nuôi thương phẩm đều chọn giống gà này để SX. Theo đó, các doanh nghiệp chăn nuôi gia cầm cũng đang đẩy mạnh SX giống gà ta để cung ứng cho thị trường. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, giống gà ta Minh Dư vẫn là lựa chọn số 1.

13/01/2014
Đầu Tư Trại Chăn Nuôi Heo Quy Mô 10.000 Con Đầu Tư Trại Chăn Nuôi Heo Quy Mô 10.000 Con

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp với các ngành có liên quan xác định diện tích, vị trí khu đất thỏa thuận địa điểm cho nhà đầu tư. Đồng thời yêu cầu nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án, phải thực hiện đầy đủ các thủ tục theo đúng quy định hiện hành của Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Bảo vệ môi trường và các quy định pháp luật khác.

13/01/2014
Chăn Nuôi An Toàn Sinh Học Tạo Lợi Thế Cạnh Tranh Chăn Nuôi An Toàn Sinh Học Tạo Lợi Thế Cạnh Tranh

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Chính phủ, ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) cho biết trọng tâm của ngành trong thời gian tới là đẩy mạnh tái cơ cấu tập trung vào nâng cao chất lượng con giống, tăng cường quản lý các loại giống đang lưu hành trên địa bàn cả nước.

13/01/2014
Giá Dê Thịt Giảm Giá Dê Thịt Giảm

Sau một thời gian tăng lên ở mức khá cao, giá dê hơi và thịt dê ở tỉnh Bến Tre hiện giảm bình quân từ 10.000 - 20.000 đồng/kg so với cách nay hơn 1 tháng.

13/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.