Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Long Mở Rộng Thêm Khoảng 30 Ha Bưởi Năm Roi Trồng Hướng GlobalGAP

Vĩnh Long Mở Rộng Thêm Khoảng 30 Ha Bưởi Năm Roi Trồng Hướng GlobalGAP
Ngày đăng: 01/07/2014

Ông Trần Văn Tây- Phó Chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) Sản xuất và tiêu thụ bưởi Năm Roi Mỹ Hòa (xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh - Vĩnh Long) cho biết, HTX vừa phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Vĩnh Long tổ chức tập huấn cho trên 37 nông dân trồng bưởi Năm Roi trên địa bàn các quy định về ghi chép sổ tay, kỹ thuật bón phân, xịt thuốc, thiết kế vườn,… nhằm tiến tới công nhận thêm khoảng 30ha trồng bưởi Năm Roi đạt tiêu chuẩn GlobalGAP.

Theo đó, nông dân tham gia sản xuất trên tinh thần tự nguyện, đồng thời được hỗ trợ kỹ thuật canh tác, cơ sở vật chất khâu thiết kế vườn trong quá trình thực hiện. Dự kiến tổng kinh phí từ khi thực hiện đến được công nhận khoảng 180 triệu đồng, do Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh hỗ trợ.

Được biết, tháng 5 vừa qua, HTX Sản xuất và tiêu thụ bưởi Năm Roi Mỹ Hòa đã được tái chứng nhận GlobalGAP sau nhiều năm chứng nhận hết hạn với 27ha/24 hộ tham gia.

Sau khi mở rộng diện tích trồng bưởi GlobalGAP, HTX dự kiến thông qua công ty trung gian ở TP Hồ Chí Minh tăng sản lượng xuất khẩu sang thị trường các nước Châu Âu, đặc biệt là Hà Lan do đang có nhu cầu nhập khẩu lớn.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Gà Thả Vườn Nuôi Gà Thả Vườn "Làm Chơi Ăn Thật"

Chỉ vào đàn gà gần 500 con hơn 2 tháng tuổi đang phát triển tốt, anh Tân cười tươi nói: “Đàn gà này nếu phát triển bình thường thì hơn 1 tháng nữa là có thể bán được, con lớn cũng trên 2kg. Thời điểm đó, cận Tết Nguyên đán nên nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao, gà hút hàng, giá sẽ tăng mạnh. Năm nào cũng vậy, tôi canh ngay đợt Tết để xuất chuồng, bán được giá cao”.

14/01/2015
Lợi Kép Từ Nuôi Thỏ Công Nghiệp Lợi Kép Từ Nuôi Thỏ Công Nghiệp

Nuôi thỏ quy mô công nghiệp vừa mang lại giá trị kinh tế mà còn tiết kiệm thời gian. Gần đây, một số hộ ở xã Tân Tiến (Đồng Phú - Bình Phước) đã thí điểm công nghệ không mùi trong chăn nuôi thỏ. Gia đình chị Đỗ Thị Thanh Hương (27 tuổi) ở ấp An Hòa là một điển hình.

14/01/2015
Nuôi Vịt Trời - Nghề Mới Ở Phương Nam (Quảng Ninh) Nuôi Vịt Trời - Nghề Mới Ở Phương Nam (Quảng Ninh)

Khi bé, tôi rất ấn tượng với câu chuyện kể về một anh chồng ngốc học đòi buôn bán, bỏ tiền ra buôn vịt trời để rồi mất tiền oan. Trong suy nghĩ của tôi vịt trời là của trời. Bởi vậy nên tôi rất ngạc nhiên khi đồng chí Bùi Hải Trường - Bí thư Đảng uỷ phường Phương Nam (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) giới thiệu với tôi về “tương lai sáng” của nghề nuôi vịt trời trên địa bàn phường.

14/01/2015
Kiểm Soát Chặt Dịch Bệnh Đàn Bò Dự Án Kiểm Soát Chặt Dịch Bệnh Đàn Bò Dự Án

Tại cuộc họp giao ban Bộ NN&PTNT sáng 5/1, Cục trưởng Cục Thú y Phạm Văn Đông cho biết: Cục Thú y sẽ phối hợp với các tập đoàn và đơn vị thực hiện dự án theo chương trình xóa đói giảm nghèo, kiểm soát tốt đàn bò cấp cho các hộ dân nghèo, không chỉ chất lượng mà cả dịch bệnh.

14/01/2015
Mô Hình Nuôi Vỗ Béo Bò Thịt Ỏ Hoài Ân (Bình Định) Có Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Vỗ Béo Bò Thịt Ỏ Hoài Ân (Bình Định) Có Hiệu Quả

Kết quả, sau 100 ngày nuôi, cả 10 con bò trong MH đều phát triển tốt, tăng trọng bình quân 97,3kg/con; thu lãi gần 2 triệu đồng/con. Bà con rất phấn khởi vì đã nắm bắt được kỹ thuật nuôi bò nói chung, kỹ thuật thâm canh vỗ béo bò thịt nói riêng, để tiếp tục phát triển chăn nuôi góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

14/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.