Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Long mở rộng nuôi thủy sản nội địa

Vĩnh Long mở rộng nuôi thủy sản nội địa
Ngày đăng: 22/08/2015

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh Vĩnh Long, hiện trên địa bàn tỉnh có 23,6 ha ao, hồ nuôi thủy đặc sản, như ba ba, rắn, tôm càng xanh, lươn, ếch, cá lóc... và 2.075,6 ha nuôi cá trong mương vườn, với các đối tượng nuôi như: cá trê, cá bống tượng, cá rô phi, tai tượng, lươn, cá điêu hồng. Sản lượng thu hoạch 7 tháng đầu năm 2015 ước đạt 5.550 tấn.

Những loại thủy sản này ít tốn công chăm sóc, nguồn thức ăn chủ yếu từ thiên nhiên, giá cả ổn định, tiêu thụ thuận lợi, người nuôi thu được lợi nhuận khá cao. Phong trào nuôi các loài thủy sản nay đang phát triển khá mạnh, tập trung tại các xã vùng lũ như Tam Bình, Bình Tân, Long Hồ.


Có thể bạn quan tâm

Ngư Dân Mang “Lộc Biển” Về Đất Liền Ngư Dân Mang “Lộc Biển” Về Đất Liền

Sau gần một tháng trời lênh đênh, đón giao thừa trên biển, hàng chục tàu cá của ngư dân Phú Yên đã tấp nập về bến ngày 24-1 (mùng 2 tết, mang theo “lộc biển” đầu năm: hàng trăm tấn cá ngừ đại dương.

25/01/2012
Su Su Quỳnh Liên Su Su Quỳnh Liên "Xuất Ngoại"

Từ nhiều năm nay, cây su su đã giúp bà con nông dân xã Quỳnh Liên, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vươn lên làm giàu ngay trên đất thổ cư của nhà mình.

02/05/2012
“Vua” Gà Sao “Vua” Gà Sao

Niềm đam mê và tinh thần lao động không mệt mỏi đã đưa trung úy Lê Nguyên Ngà (Đơn vị KT 90, Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật) trở thành “vua” gà sao của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.Ngoài đáp ứng thực phẩm sạch cho đơn vị, trang trại gà sao của anh còn mang lại doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm.Biến ý tưởng thành hiện thựcMặc dù đã hẹn trước, nhưng cuộc gặp giữa tôi với trung úy Lê Nguyên Ngà vẫn chậm hơn dự kiến gần nửa giờ vì anh bận đi chở bèo về làm thức ăn cho gà. “Mình đầu tắt mặt tối với lũ gà, mệt nhưng mà vui”- anh mào đầu câu chuyện bằng giọng nhỏ nhẹ khi dẫn tôi vào trang trại gà sao.

02/04/2012
Phát Triển Bền Vững Nghề Nghêu Nhìn Từ Nghêu MSC Bến Tre Phát Triển Bền Vững Nghề Nghêu Nhìn Từ Nghêu MSC Bến Tre

Đã hơn 2 năm kể từ khi nghề sản xuất và quản lý khai thác nghêu Bến Tre chính thức được Hội đồng bảo tồn biển Quốc tế (Marine Stewardship Council) cấp chứng nhận tiêu chuẩn MSC, trở thành nghề cá đầu tiên của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được cấp chứng nhận này

14/12/2011
Sản Xuất Thành Công Nấm Linh Chi Sản Xuất Thành Công Nấm Linh Chi

Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Vĩnh Phúc đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công mô hình sản xuất nấm Linh Chi.

03/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.