Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Châu (Sóc Trăng) Xuống Giống Hành Tím Sớm Vụ Đông Xuân Năm 2014

Vĩnh Châu (Sóc Trăng) Xuống Giống Hành Tím Sớm Vụ Đông Xuân Năm 2014
Ngày đăng: 28/10/2014

Mặc dù chưa vào vụ sản xuất hành tím chính vụ, nhưng thời điểm này, bà con nông dân thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) lại tất bật chuẩn bị gieo trồng hành tím sớm vụ Đông Xuân năm 2014, với mong muốn bán được giá cao.

Theo số liệu từ trung tuần tháng 10 đến nay, nông dân trong thị xã đã xuống trên 100 ha hành tím sớm, rải rác ở một số địa phương như phường 2, Vĩnh Hải, Vĩnh Phước, Lai Hòa; trong đó, Vĩnh Phước xuống giống nhiều nhất trên 80 ha. Ngoài các địa phương nói trên thì một số hộ xuống giống vào cuối tháng 9/2014, đến nay hành đã gần 1 tháng tuổi, với hi vọng hành bán được giá cao khi thu hoạch.

Theo kinh nghiệm, thì năm nào bà con trồng hành tím sớm cũng bán được giá cao hơn rất nhiều so với trồng hành chính vụ. Tuy nhiên trồng hành tím sớm chỉ có một số địa phương có đất cao mới trồng được. Hiện UBND các địa phương đang tích cực vận động bà con có diện tích trồng hành tím sớm tiếp tục xuống giống.

Ông Lý Manl - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 2, thị xã Vĩnh Châu cho biết, tổng diện tích của phường 2 về màu hơn 1.000 ha, nhưng từ đầu năm đến nay, UBND phường chỉ đạo nông dân cải tạo đất, nâng cao mặt bằng để làm sao trong năm 2014 này vận động nhân dân trồng hành tím trước thời vụ để tránh tình trạng khi vào vụ chính thì hành rớt giá, nên tuyên truyền cho dân làm sao trồng được diện tích hành sớm thật nhiều.

Tính trong tháng 10 này, tổng diện tích đã xuống trên 10 ha; UBND phường sẽ vận động thêm và chỉ đạo để rút nước sớm cho bà con xuống giống sớm hơn mọi năm.

Để hành tím phát triển bền vững, UBND phường tuyên truyền nhân dân nên có ý thức trong vấn đề trồng hành, nhất là trồng theo mô hình GlobanGAP để hạn chế thuốc sâu.

Theo ngành chuyên môn, hiện nay với tình hình thời tiết thay đổi thất thường dễ gây bệnh cháy lá trên hành như: Bệnh thối củ, đốm lá... do đó ngành chuyên môn cũng thường xuyên xuống địa bàn hướng dẫn bà con nông dân chăm sóc và theo dõi chặt chẽ để có biện pháp xử lý kịp thời, không làm ảnh hưởng đến diện tích hành.

Theo Kỹ sư Nguyễn Hữu Thành - Trưởng Trạm Bảo vệ thực vật thị xã Vĩnh Châu cho biết, trồng hành nên chú ý vấn đề sâu bệnh, đối với sâu hại là sâu xanh da láng gây hại rất nặng, chính vì vậy, bà con cần phải thường xuyên đi thăm đồng và đặc biệt là diệt ngay ổ trứng từ ban đầu; phân biệt được hai loại bệnh thối lá và thối củ, thối gốc, hai loại bệnh này do nấm và vi khuẩn nên bà con sử dụng các loại thuốc phòng trị theo nguyên tắc bón đúng và đạt hiệu quả.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kính nâng tầm tôm Việt Nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kính nâng tầm tôm Việt

Tập đoàn Việt - Úc là 1 trong 5 công ty sản xuất tôm giống lớn nhất nước.

19/11/2015
 Cấm đóng mới tàu cá làm nghề lưới kéo Cấm đóng mới tàu cá làm nghề lưới kéo

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa có Quyết định số 61 ban hành Quy chế quản lý hoạt động khai thác của nghề lưới kéo (giã cào) trên vùng biển Bình Thuận.

19/11/2015
Giá trung bình nhập khẩu tôm giảm 20% Giá trung bình nhập khẩu tôm giảm 20%

Chín tháng đầu năm 2015, NK tôm vào Mỹ đạt 416.311 tấn, trị giá 3,9 tỷ USD, tăng 2% về khối lượng nhưng giảm 18% về giá trị.

19/11/2015
Hội thi-Triễn lãm bò sữa TP. Hồ Chí Minh lần V Hội thi-Triễn lãm bò sữa TP. Hồ Chí Minh lần V

Hội thi – Triển lãm bò sữa thành phố Hồ Chí Minh lần V năm 2015 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. hồ Chí Minh tổ chức sẽ diễn ra trong 03 ngày từ ngày 04 đến 06/12/2015 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.

19/11/2015
Tiêu hủy trên 5.300 gia cầm nhiễm cúm A/H5N1 Tiêu hủy trên 5.300 gia cầm nhiễm cúm A/H5N1

Theo Trạm Thú y huyện Bình Tân (Vĩnh Long), tính đến ngày 16/10/2015, đã có 9 hộ chăn nuôi tại ấp Mỹ Thạnh A, Kinh Mới của xã Mỹ Thuận có gia cầm bị tiêu hủy do cúm A/H5N1, với tổng số 5.320 con. Trong đó, có 4.988 con vịt lớn, 326 con vịt nhỏ và 6 con gà nhỏ.

19/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.