Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vina Cleanfood tăng giá thu mua tôm nguyên liệu lên từ 5.000 - 10.000 đồng/kg

Vina Cleanfood tăng giá thu mua tôm nguyên liệu lên từ 5.000 - 10.000 đồng/kg
Ngày đăng: 12/06/2015

Tuy nhiên, so với các nước khác như Ấn Độ, Ecuado... với mức giá tôm nguyên liệu như ở Việt Nam hiện nay, người dân tại nước họ vẫn tiếp tục nuôi và vẫn có lãi vì chi phí nuôi của họ thấp và rủi ro của họ cũng thấp hơn.

Mặc dù, giá tôm XK vẫn chưa tăng nhưng nhiều DN tôm chế biến hàng giá trị gia tăng đã chấp nhận chia sẻ lợi nhuận để tăng giá thu mua tôm nguyên liệu. Hiện tại, không chỉ Vina Cleanfood mà nhiều DN khác cũng đang đồng loạt tăng giá thu mua tôm nguyên liệu lên từ 5.000 - 10.000 đồng/kg so với mức giá thấp nhất cách đây một tháng.

Với mức giá này, người nuôi tôm vừa và nhỏ vẫn tiếp tục thả nuôi trong tháng 6 tới. Tuy nhiên, vẫn còn một số người nuôi tôm lớn vẫn chưa tiếp tục thả nuôi. Vì vậy, theo dự báo của Vina Cleanfood sản lượng tôm thẻ chân trắng trong năm nay sẽ giảm khoảng 50% so với năm 2014.


Có thể bạn quan tâm

Lao đao vì giá trứng vịt giống giảm Lao đao vì giá trứng vịt giống giảm

Thời gian qua, những hộ nuôi vịt đẻ trên địa bàn TX. Gò Công và huyện Gò Công Tây đứng ngồi không yên vì giá trứng vịt giống giảm. Nhiều người đã phải bán đi đàn vịt đẻ của mình vì thua lỗ.

14/08/2015
Nâng cao hiệu quả ngành thủy sản Nâng cao hiệu quả ngành thủy sản

Qua 2 năm thực hiện tái cơ cấu, mục tiêu phát triển thủy sản bền vững, xây dựng ngành theo hướng hiện đại, nâng cao giá trị gia tăng và khả năng cạnh tranh trên thị trường đang có hướng đi mang tính khả thi cao, từng bước gỡ khó cho thủy sản.

14/08/2015
 Benchmark phát triển nuôi cá rô phi Benchmark phát triển nuôi cá rô phi

Công ty Benchmark Holdings có trụ sở tại Anh đã thâu tóm công ty nghiên cứu và nuôi trồng thủy sản Na Uy Akvaforsk Genetics Center (AFGC) và 80% cổ phần của công ty nuôi cá rô phi của Mỹ Akvaforsk Genetics Center (Spring Genetics). Thương vụ này trị giá 17,8 triệu USD.

14/08/2015
Sản lượng tôm Thái Lan dự kiến đạt 210.000 tấn năm 2015 Sản lượng tôm Thái Lan dự kiến đạt 210.000 tấn năm 2015

Sản lượng tôm của Thái Lan sẽ không thể quay trở lại được mức cao trước đây do các vấn đề liên quan đến dịch bệnh EMS/AHPND (dịch bệnh đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành tôm nước này từ năm 2012) vẫn chưa được giải quyết triệt để.

14/08/2015
Bất chấp thời tiết bất lợi, người nuôi tôm Sóc Trăng vẫn trúng lớn Bất chấp thời tiết bất lợi, người nuôi tôm Sóc Trăng vẫn trúng lớn

Tính đến đầu tháng Tám, diện tích nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng là trên 42.000ha, đạt hơn 60% kế hoạch năm; trong đó, nuôi tôm nước lợ là gần 31.000ha, tập trung ở các huyện như Trần Đề, Mỹ Xuyên, Cù Lao Dung và thị xã Vĩnh Châu.

14/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.