Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vietnam Foodexpo 2015 nâng tầm công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Vietnam Foodexpo 2015 nâng tầm công nghiệp thực phẩm Việt Nam
Ngày đăng: 12/05/2015

Chuyên nghiệp từ khâu tổ chức

Ông Tạ Hoàng Linh- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade)- Bộ Công Thương - cho biết, Vietnam Foodexpo 2015 được tổ chức theo chuẩn mực quốc tế do Bộ Công Thương chủ trì, Vietrade thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, với sự tư vấn kỹ thuật của các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm từ châu Âu về nghiệp vụ hội chợ triển lãm.

Với chủ đề “Khơi nguồn cảm hứng thực phẩm Á châu”, Vietnam Foodexpo 2015 sẽ góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành và truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp (DN), sản phẩm, dịch vụ trong ngành; tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận, mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước thông qua kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, các đối tác nhập khẩu và nhà đầu tư triển vọng. Bên cạnh đó, triển lãm sẽ tạo động lực đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống.

Ông Tạ Hoàng Linh nhận định, dù diễn ra lần đầu tiên tại Việt Nam nhưng triển lãm đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của một sự kiện được đầu tư công phu và tổ chức bài bản, chuyên nghiệp. Tính đến nay, đã có trên 300 DN đăng ký tham gia hơn 500 gian hàng đến từ 36 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 19 quốc gia, vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Bỉ, Campuchia, Cuba, Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Italia, Lào, Mông Cổ, Myanmar… trưng bày sản phẩm hàng hóa, công nghệ trên diện tích hơn 10.000 m2, vượt xa mục tiêu đặt ra. Trong số đó có 255 DN trong nước với 400 gian hàng, số DN còn lại là của nước ngoài với khoảng 80 gian hàng...

Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại triển lãm hết sức phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: Hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn vệ sinh thực phẩm...

Sức hút mạnh mẽ với cộng đồng doanh nghiệp

Trong số 19 quốc gia tham dự Vietnam Foodexpo 2015, Hàn Quốc là quốc gia được chọn là Khu gian hàng quốc gia danh dự, được dàn dựng đặc biệt, tập hợp các DN đến từ Hàn Quốc với những sản phẩm ẩm thực, thực phẩm dinh dưỡng và thực phẩm chức năng mang đậm dấu ấn của xứ sở kim chi. Cùng với đó, Khu gian hàng địa phương tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng với chủ đề “Đà Lạt- Thành phố rau, củ, quả” sẽ đem tới Triển lãm thông điệp về những sản phẩm “Tự nhiên- tươi ngon- có lợi cho sức khỏe”.

Vietnam Foodexpo 2015 nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ các bộ, ngành, thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại trên thế giới như KOTRA, JETRO, AKC, ATPF, CBI, TAITRA, ITC..., các hiệp hội ngành hàng, Trung tâm Xúc tiến thương mại địa phương...

Ông Park Sang Hyup- Trưởng văn phòng KOTRA tại TP. Hồ Chí Minh (Thương vụ Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc) - cho biết, trao đổi thương mại song phương Việt - Hàn trong lĩnh vực thực phẩm ngày càng gia tăng đáng kể về cả giá trị và số lượng. Đặc biệt năm ngoái, giá trị xuất nhập khẩu hai chiều của các mặt hàng nông- thủy sản đạt 1,8 tỷ USD, gấp đôi con số của năm trước.

Về phía khu gian hàng địa phương tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng, theo ông Vũ Văn Tư- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại Lâm Đồng- tham gia Vietnam Foodexpo 2015, Lâm Đồng sẽ giới thiệu đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người tiêu dùng những sản phẩm đặc trưng trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao của Lâm Đồng như: Atiso, các loại rau củ đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, dâu tây…

Không chỉ có các gian hàng quốc gia, địa phương, tại Vietnam Foodexpo 2015 còn có khu gian hàng thương mại điện tử nhằm nâng cao năng lực phân phối và kinh doanh sản phẩm nông sản thực phẩm, đồ uống.

Ông Trần Hữu Linh- Cục trưởng Cục Thương mại điện tử (VECITA) - Bộ Công Thương - thông tin, 3 chủ đề chính mà VECITA sẽ trình diễn và giới thiệu với người tham quan là: Trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động với sàn giao dịch dành cho các địa điểm ăn uống; trải nghiệm giải pháp tổng thể từ xây dựng và phát triển website thương mại điện tử cho đến việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ dành cho các chủ cửa hàng và DN... Những DN và giải pháp tiêu biểu trong gian hàng bao gồm: Foody, VnCharm, Samsung, Haravan, KiotViet, Chorus, eKip…


Có thể bạn quan tâm

Sóc Trăng Tích Cực Phòng Chống Bệnh Chổi Rồng Tái Bùng Phát Trên Nhãn Sóc Trăng Tích Cực Phòng Chống Bệnh Chổi Rồng Tái Bùng Phát Trên Nhãn

Bệnh chổi rồng - hay còn gọi là chùn đọt, đầu lân - gây hại chủ yếu trên cây nhãn, bắt đầu xuất hiện ở Sóc Trăng từ năm 2007, nhưng đến năm 2011 bùng phát thành dịch gây thiệt hại nghiêm trọng đến năng suất, nhiều nhất ở các huyện Kế Sách, Long Phú…

10/09/2014
Hậu Giang Lao Đao Với Bệnh Vàng Lá Gân Xanh Hậu Giang Lao Đao Với Bệnh Vàng Lá Gân Xanh

Kể từ khi bệnh vàng lá gân xanh xuất hiện đến nay, những vườn cam sành bạt ngàn nằm ven các con lộ nông thôn chạy qua địa bàn các xã, thị trấn của huyện Châu Thành, thị xã Ngã Bảy ngày nào đã nhanh chóng thay màu lá mới, khi màu xanh tươi tốt dần biến mất và để lại một màu vàng nhạt nhẽo ngoài mong đợi.

10/09/2014
Chợ Gia Cầm Hà Vỹ Rốt Ráo Phòng Dịch Chợ Gia Cầm Hà Vỹ Rốt Ráo Phòng Dịch

Từ sáng sớm tới chiều muộn, chợ Hà Vỹ không lúc nào ngớt người ra vào. Người mua kẻ bán mặc cả, gia cầm kêu inh ỏi. Vợ anh Thường, chủ ki ốt B3 cho biết, đều như vắt chanh, ngày hai lượt chiếc loa truyền thanh chợ Hà Vỹ oang oang bản tin cảnh báo dịch cúm H5N6.

10/09/2014
Xuất Khẩu Trứng Chim Cút Đóng Lon Xuất Khẩu Trứng Chim Cút Đóng Lon

Ông Trần Nguyễn Hồ, chủ trang trại nuôi chim cút Nguyễn Hồ, ở xã Long An (Châu Thành, Tiền Giang) cho biết: Từ đầu năm 2014 đến nay, Cty CP Rau quả Tiền Giang đã thu mua hơn 12 triệu trứng cút của trang trại để chế biến trứng cút đóng lon XK sang Nhật Bản.

10/09/2014
Nhà Máy Đường Chậm Thu Mua, Nông Dân Bán Mía Giải Khát Nhà Máy Đường Chậm Thu Mua, Nông Dân Bán Mía Giải Khát

Thay vì đợi tới khi vào vụ để bán mía cho các nhà máy ép đường, nhiều nông dân ở Phụng Hiệp (Hậu Giang) đã chọn cách bán mía chục (bán cây lẻ) cho thương lái làm nước giải khát.

10/09/2014