Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dồn sức thu hoạch lúa hè thu, đề phòng mưa lớn gây ngập úng

Dồn sức thu hoạch lúa hè thu, đề phòng mưa lớn gây ngập úng
Ngày đăng: 11/09/2015

Tuy nhiên, tính đến ngày 7/9, các địa phương như: Đức Thọ, Hương Khê, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TX Hồng Lĩnh và TX Kỳ Anh mới thu hoạch trên 70% diện tích lúa hè thu; một số địa phương như: Hương Sơn, Vũ Quang, Nghi Xuân, Lộc Hà, diện tích thu hoạch mới chỉ đạt 14-33%.

Đề phòng mưa lớn có thể xảy ra, gây thiệt hại mùa màng, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh vừa ban hành Công điện số 09/CĐ-PCTT về việc chủ động ứng phó với diễn biến của thời tiết, trong đó, yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã tập trung chỉ đạo bà con nông dân tranh thủ thời tiết thuận lợi, tăng cường nhân lực, máy móc tổ chức thu hoạch hè thu kịp thời với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”; các địa phương diện tích thu hoạch đạt thấp dưới 50% cần khẩn trương thu hoạch nhanh gọn, càng sớm càng tốt.

Các Công ty TNHH MTV Thuỷ lợi: Bắc Hà Tĩnh, Nam Hà Tĩnh bố trí lực lượng thường trực, điều tiết tại các cống tiêu để tránh ngập lụt cho lúa hè thu và hoa màu.

Các địa phương, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, đề phòng mưa lớn gây ngập úng đối với vùng trũng, vùng thấp; đề phòng lũ quét và sạt lở đất đối với vùng trung du, miền núi; có phương án cảnh báo cho nhân dân sinh sống tại các vùng nguy hiểm có biện pháp chủ động phòng tránh. Đồng thời với đó là tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực BCH Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Lào Cai sẽ cung ứng cho thị trường hơn 8.400 tấn thủy sản/năm vào năm 2020 Lào Cai sẽ cung ứng cho thị trường hơn 8.400 tấn thủy sản/năm vào năm 2020

Đó là định hướng quy hoạch phát triển thủy sản được triển khai trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2015 - 2020.

11/07/2015
Chuyển động của ngành nuôi thủy sản Chuyển động của ngành nuôi thủy sản

Tiền Giang có lợi thế về điều kiện tự nhiên để phát triển nghề nuôi thủy - hải sản. Nhìn nhận thực tế từ những năm qua cho thấy, nghề nuôi trồng thủy sản đã có những giai đoạn phát triển rất "nóng", tập trung vào nuôi tôm công nghiệp, cá tra, cá bè hay nhuyễn thể.

11/07/2015
Việt Nam tăng xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc, Hồng Kông Việt Nam tăng xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc, Hồng Kông

Tính đến ngày 27-6-2015, các doanh nghiệp trong cả nước đã ký được hợp đồng xuất khẩu 475.294 tấn cá tra các loại, trong đó Trung Quốc và Hồng Kông chính thức vượt Mỹ để trở thành thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam, tính đến thời điểm này, theo báo cáo của Hiệp hội cá tra Việt Nam (VN Pangasius).

11/07/2015
Hội nhập cho ngành chăn nuôi: Khó đứng vững trên sân nhà Hội nhập cho ngành chăn nuôi: Khó đứng vững trên sân nhà

Hội nhập nền kinh tế thế giới vừa là cơ hội, nhưng cũng đầy thách thức với ngành chăn nuôi của mỗi quốc gia khi hàng rào thuế quan xóa bỏ, thuế xuất nhập khẩu các loại sản phẩm sẽ trở về “con số 0”.

11/07/2015
Hiệu quả từ Câu lạc bộ chăn nuôi bò thâm canh ở Cam Tuyền Hiệu quả từ Câu lạc bộ chăn nuôi bò thâm canh ở Cam Tuyền

Cam Tuyền là xã thuộc vùng gò đồi của huyện Cam Lộ (Quảng Trị), có điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, kinh tế chưa phát triển nên đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Trước đây, hầu hết người dân trong xã đều chăn nuôi bò theo lối chăn thả tự nhiên, tổng đàn bò khá lớn nhưng hiệu quả thu được không cao do lượng thức ăn tự nhiên không đáp ứng đủ nhu cầu (đàn bò mới được đáp ứng từ khoảng 50% đến 70% nhu cầu dinh dưỡng cần có); khả năng phát triển đồng cỏ hạn chế do không có đất dành riêng cho mục đích chăn nuôi.

11/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.