Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam Trúng Thầu Bán 800.000 Tấn Gạo Cho Philippines

Việt Nam Trúng Thầu Bán 800.000 Tấn Gạo Cho Philippines
Ngày đăng: 19/04/2014

Chiều ngày 15/4, cơ quan Lương thực quốc gia Philippines đã công bố Việt Nam trúng thầu bán cho nước này 800.000 tấn gạo.

Loại gạo Việt Nam trúng thầu là 15% tấm, giao hàng tập trung từ tháng 5 đến tháng 8/2014. Giá trúng thầu từ 436-441,25 USD/tấn. Đây là một tin vui đối với các doanh nghiệp và nông dân vì với hợp đồng này, giá lúa trong nước có thể sẽ được nâng lên trong thời gian tới.

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, tính đến 15/4, các doanh nghiệp đã thu mua được 743.000 tấn gạo trong chương trình mua tạm trữ 1 triệu tấn. Thời gian mua tạm trữ chỉ còn 15 ngày, trong khi phải mua hơn 250.000 tấn là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp.

Nguyên nhân tiến độ mua tạm trữ chậm là do nhiều doanh nghiệp đến đầu tuần này mới được ngân hàng giải ngân vốn. Ngoài ra, hiện còn ba doanh nghiệp được phân bổ chỉ tiêu mua tạm trữ 18.000 tấn nhưng chưa mua gồm: Công ty Docimexco, Công ty Võ Thị Thu Hà, Công ty Lộc Anh.


Có thể bạn quan tâm

Vụ Giống Lúa BC15 Giả Không Liên Quan Đến Hiện Tượng Lúa Lép Tại Các Tỉnh Vụ Giống Lúa BC15 Giả Không Liên Quan Đến Hiện Tượng Lúa Lép Tại Các Tỉnh

Sau khi Công an Hà Nội bắt giữ vụ giống lúa BC15 của Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình (TSC) bị làm giả, lãnh đạo Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) và đại diện doanh nghiệp khẳng định, việc giống giả không liên quan đến lúa BC15 lép ở một số tỉnh.

18/06/2013
Làm VietGAP Cho Ổi Làm VietGAP Cho Ổi

Công ty TNHH trái cây Long Khánh (TX.Long Khánh - Đồng Nai) chuyên cung cấp hàng cho các hệ thống siêu thị lớn, như: BigC, Co.opMart với doanh thu mỗi tháng đạt cả tỷ đồng. Giám đốc công ty là anh Huỳnh Văn Hải, người đã bỏ nhiều công sức xây dựng thương hiệu cho trái cây đặc sản của địa phương.

18/06/2013
Trồng Rau Nhút Sạch Trồng Rau Nhút Sạch

Rau nhút là loại chỉ ưa sống và phát triển tốt ở vùng nước sạch sẽ. Người trồng rau nhút cũng không cần sử dụng nhiều phân, thuốc nên loại rau này còn được xem là thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng. Đó là điều kiện thuận lợi để mô hình trồng rau nhút được nhiều hộ dân ở ấp Vĩnh Hưng, xã Vĩnh Thạnh Trung (Châu Phú - An Giang) nhân rộng.

18/06/2013
Đầu Tư Tiền Tỷ Làm Nhà... Nuôi Yến Đầu Tư Tiền Tỷ Làm Nhà... Nuôi Yến

Năm 2008, nghề nuôi yến chính thức xuất hiện, khi TP.Hồ Chí Minh thực hiện đề án thí điểm nhà nuôi yến tại xã Tam Thôn Hiệp (huyện Cần Giờ). Từ đó đến nay, hoạt động dẫn dụ yến phát triển rầm rộ.

18/06/2013
Người Nuôi Và Phát Triển Giống Gà Quý Người Nuôi Và Phát Triển Giống Gà Quý

Đó là anh Hoàng Văn Len ở thôn Bản Tẳng, xã Bằng Khánh, huyện Lộc Bình với mô hình nuôi gà 6 cựa cho hiệu quả kinh tế cao không chỉ giúp gia đình anh thoát nghèo mà còn mở ra hướng chăn nuôi mới cho người dân nơi đây.

18/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.