Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Việt Nam hợp tác với hiệp đoàn Hà Lan để cải thiện chất lượng nuôi tôm

Việt Nam hợp tác với hiệp đoàn Hà Lan để cải thiện chất lượng nuôi tôm
Tác giả: 2LUA.VN biên dịch
Ngày đăng: 18/12/2019

Một tập thể các công ty Hà Lan tham gia vào lĩnh vực tôm, bao gồm Nutreco thuộc sở hữu của Skretting, đã tham gia một dự án để cải thiện chất lượng nuôi tôm ở Việt Nam bằng cách chia sẻ những kiến thức của họ với ngành công nghiệp Đông Nam Á.

Dự án kéo dài ba năm đang được thực hiện theo yêu cầu của Đại sứ quán Hà Lan tại Hà Nội, vì quốc gia châu Âu này là quốc gia nhập khẩu tôm Việt Nam lớn thứ hai trong cộng đồng Liên Minh Châu Âu EU.

Ngành nuôi tôm của Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua, với cường độ nuôi trồng thủy sản ở một số khu vực mà hiện đang xem xét những vùng nông thôn có nhiều vấn đề về bệnh tật và kháng sinh.

Đặc biệt, nhu cầu cao đã dẫn đến nông dân sản xuất sản phẩm kém chất lượng, thường có kích thước nhỏ hơn hoặc không đáp ứng các tiêu chí môi trường nhất định được yêu cầu đối với hàng xuất khẩu đi nước ngoài.

Do đó, dự án sẽ tập trung vào phát triển chuỗi giá trị trong chăn nuôi tôm ở Việt Nam, thể hiện thực tiễn tốt nhất và chuyển giao chuyên môn thông qua một số giao thức và chương trình đào tạo.

Các công ty tham gia vào dự án hợp tác bên cạnh Nutreco gồm có Topsy Baits, Shrimpvet, TipTopp Nuôi trồng thủy sản và Giải pháp nuôi trồng thủy sản bền vững. Trong khi đó, Larive International and Openasia sẽ đóng vai trò giám sát dự án và liên lạc giữa các bên liên quan cũng như liên hệ với chính phủ Hà Lan.

Việt Nam hiện đang sản xuất 300.000 tấn tôm sú mỗi năm, khiến Việt Nam trở thành một trong những quốc gia sản xuất tôm sú hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, sự gia tăng nhanh chóng của nghề nuôi tôm ở Việt Nam cũng khiến Việt Nam cạnh tranh trực tiếp với ngành thương mại tôm xuất khẩu của Ấn Độ, hai nước cùng cạnh tranh kinh doanh ở một số thị trường.


Có thể bạn quan tâm

Biến đổi khí hậu làm cá nóc nguy hiểm hơn Biến đổi khí hậu làm cá nóc nguy hiểm hơn

Biến đổi khí hậu đang làm nhiều thứ trên trái đất biến đổi theo. Có những thứ không dễ để khoa học chứng minh được ngay sự liên quan của biến đổi khí hậu

17/12/2019
Lưu ý đối với tôm nuôi trong vùng nước có độ mặn thấp Lưu ý đối với tôm nuôi trong vùng nước có độ mặn thấp

Bài viết đưa ra một số lưu ý để bổ sung khoáng cho vùng nuôi tôm với độ mặn thấp như sau:

17/12/2019
Chế độ ăn thức ăn mới nhất của BioMar loại bỏ bệnh đục thủy tinh thể ở cá dọn vệ sinh Chế độ ăn thức ăn mới nhất của BioMar loại bỏ bệnh đục thủy tinh thể ở cá dọn vệ sinh

Tập đoàn BioMar của Đan Mạch báo cáo rằng họ đã tìm ra giải pháp cho các vấn đề về bệnh đục thủy tinh thể ảnh hưởng đến một số giống cá dọn vệ sinh

17/12/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.