Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Chế độ ăn thức ăn mới nhất của BioMar loại bỏ bệnh đục thủy tinh thể ở cá dọn vệ sinh

Chế độ ăn thức ăn mới nhất của BioMar loại bỏ bệnh đục thủy tinh thể ở cá dọn vệ sinh
Tác giả: 2LUA.VN biên dịch
Ngày đăng: 17/12/2019

Tập đoàn BioMar của Đan Mạch báo cáo rằng họ đã tìm ra giải pháp cho các vấn đề về bệnh đục thủy tinh thể ảnh hưởng đến một số giống cá dọn vệ sinh với công thức thức ăn mới nhất của nó có tên là Symbio.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty, bệnh đục thủy tinh thể ảnh hưởng đến ít nhất 60% cá vây tròn, một loài cá dọn vệ sinh thường được sử dụng trong lồng nuôi cá hồi để bắt rận biển ký sinh. Bằng cách gây hại đến tầm nhìn của cá, bệnh đục thủy tinh thể ngăn chặn cá vây tròn phát hiện ra rận một cách chính xác hoặc tiêu thụ thức ăn chăn nuôi thủy sản một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, BioMar tuyên bố rằng công thức Symbio mới nhất sẽ loại bỏ được bệnh đục thủy tinh thể thông qua đường thức ăn, cải thiện sức khỏe của cá, tận dụng sự bảo vệ và hiệu suất của cá vây tròn.

Các nghiên cứu trước đây về bệnh đục thủy tinh thể ở cá vây tròn đã xác định sự mất cân bằng dinh dưỡng với hàm lượng cao các axit amin cụ thể trong một số mô. Ví dụ, trong một nghiên cứu mới hoàn thành gần đây về kiểm soát thức ăn, BioMar đã tìm thấy tỷ lệ mắc bệnh đục thủy tinh thể nghiêm trọng ở những con cá vây tròn được cho ăn thức ăn có kiểm soát hàm lượng protein và chất béo đặc trưng cho các loài sinh vật biển nước lạnh.

Bằng cách giảm hàm lượng protein và chất béo trong một loạt các loại thức ăn thay thế, nghiên cứu của BioMar đã cho kết quả là không có bệnh đục thủy tinh thể xảy ra giữa những con cá vây tròn trong cuộc thử nghiệm.

Nhà khoa học chính của nghiên cứu, ông Torunn Forberg cho biết: "Việc giảm cân bằng mật độ dinh dưỡng có ý nghĩa quyết định trong việc tránh các bệnh về mắt". "Hơn nữa, trong quá trình nghiên cứu, việc giảm chất dinh dưỡng không có bất kỳ tác động tiêu cực nào đến tốc độ tăng trưởng bình thường, mức độ sử dụng thức ăn và tỷ lệ sống của cá có kích cỡ chuyển đổi ở mức 50g.

BioMar đã đề xuất tính hiệu quả trong phạm vi thức ăn của sản phẩm mới Lumpfish Grower [thức ăn dành cho cá vây tròn] có thể được đo lường bởi sự tăng cường sức khỏe của cá, sự bảo vệ và khả năng bắt rận của cá vây tròn.


Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn chống rét cho vật nuôi thủy sản tại Thanh Hóa Hướng dẫn chống rét cho vật nuôi thủy sản tại Thanh Hóa

Theo đó, đối với thủy sản nuôi chưa đạt kích cỡ thương phẩm, đàn bố mẹ, đàn con giống cần tăng cường các biện pháp chống rét.

17/12/2019
Biến đổi khí hậu làm cá nóc nguy hiểm hơn Biến đổi khí hậu làm cá nóc nguy hiểm hơn

Biến đổi khí hậu đang làm nhiều thứ trên trái đất biến đổi theo. Có những thứ không dễ để khoa học chứng minh được ngay sự liên quan của biến đổi khí hậu

17/12/2019
Lưu ý đối với tôm nuôi trong vùng nước có độ mặn thấp Lưu ý đối với tôm nuôi trong vùng nước có độ mặn thấp

Bài viết đưa ra một số lưu ý để bổ sung khoáng cho vùng nuôi tôm với độ mặn thấp như sau:

17/12/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.