Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam Được Hỗ Trợ 1,7 Triệu USD Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Việt Nam Được Hỗ Trợ 1,7 Triệu USD Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm
Ngày đăng: 20/06/2013

Đó là thông tin được văn phòng đại diện của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) tại Việt Nam cho biết ngày 19/6.

Theo đó, FAO sẽ triển khai thực hiện dự án hỗ trợ Chính phủ Việt Nam tăng cường khả năng sẵn sàng phòng ngừa và đối phó với dịch cúm gia cầm với trị giá là 1,7 triệu USD. Nguồn vốn này do Cơ quan Hỗ trợ phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Dự án sẽ giúp Việt Nam tiếp tục tăng cường khả năng kiểm soát các ổ dịch H5N1 cũng như các bệnh lây nhiễm mới nổi khác, bao gồm cả nguy cơ dịch cúm H7N9. Đặc biệt, nguồn tài trợ mới sẽ giúp Cục Thú y, Cục Chăn nuôi, Trung tâm Chẩn đoán thú y T.Ư, các cơ quan thú y vùng tiếp tục giám sát sự lưu hành của virus thông qua việc thu thập và phân tích mẫu từ gia cầm tại hơn 250 chợ.

"Điều quan trọng là Việt Nam cần tiếp tục tăng cường chuẩn bị và giám sát để phòng chống nguy cơ hiện hành của dịch cúm H5N1, đồng thời theo dõi chặt chẽ nguy cơ dịch H7N9. FAO sẽ hỗ trợ Việt Nam thực hiện mọi hoạt động cần thiết cho công tác sẵn sàng ứng phó" - TS. Scott Newman, điều phối viên kỹ thuật cao cấp của FAO thuộc Trung tâm Khẩn cấp kiểm soát bệnh động vật lây truyền qua biên giới (ECTAD) cho biết.

Kể từ năm 2005, USAID đã đóng góp trên 50 triệu USD cho Viêt Nam để phòng chống lại dịch cúm gia cầm và các loại dịch bệnh lây nhiễm mới xuất hiện khác.


Có thể bạn quan tâm

Bình Định Hoàn Thiện Quy Trình Khai Thác Cá Ngừ Đại Dương Theo Chuỗi Bình Định Hoàn Thiện Quy Trình Khai Thác Cá Ngừ Đại Dương Theo Chuỗi

Chuyến cá ngừ đầu tiên được ngư dân tỉnh Bình Định đưa sang bán đấu giá tại Trung tâm đấu giá Osaka (Nhật Bản) không được như kỳ vọng. Đây là chuyến hàng đầu tiên áp dụng quy trình đánh bắt, bảo quản cá ngừ theo công nghệ Nhật Bản nên chưa đặt nặng vấn đề lợi nhuận. Thế nhưng, từ đó cũng đặt ra nhiều vấn đề với ngư dân và chính quyền tỉnh Bình Định.

20/10/2014
Xuất Khẩu Thủy Sản Của Cần Thơ Sẽ Tăng Mạnh Vào Cuối Năm Xuất Khẩu Thủy Sản Của Cần Thơ Sẽ Tăng Mạnh Vào Cuối Năm

Theo ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ, từ tháng Sáu đến nay, xuất khẩu thủy sản liên tục tang, từ mức xuất khẩu 38 triệu USD trong tháng Sáu đã tăng lên 49 triệu USD trong tháng Chín vừa qua.

20/10/2014
Giá Tôm Hùm Maine Cao Do Thiếu Hàng Giá Tôm Hùm Maine Cao Do Thiếu Hàng

Một số người đang tìm kiếm sản phẩm thay thế hoặc đợi giá xuống thấp. Trong khi chuỗi nhà hàng lớn có thể bỏ các món liên quan đến tôm hùm thì các nhà hàng nhỏ tìm kiếm các cách “sáng tạo” từ loài này.

20/10/2014
Mức Tiêu Thụ Hải Sản Ở Tây Ban Nha Cao Mức Tiêu Thụ Hải Sản Ở Tây Ban Nha Cao

Theo khảo sát, 75,1% người tiêu dùng ăn hải sản không vì thích mà do giá trị dinh dưỡng. Vì vậy, các sản phẩm thủy sản nên nhấn mạnh đến chức năng dinh dưỡng. Angels Segura, phụ trách lĩnh vực thủy sản của AECOC, khuyến khích tập trung vào sự hấp dẫn và dễ nấu của các sản phẩm thủy sản.

20/10/2014
Cà Mau Gian Nan Đường Phát Triển Tôm Công Nghiệp Cà Mau Gian Nan Đường Phát Triển Tôm Công Nghiệp

Cà Mau là tỉnh đứng đầu cả nước về diện tích, sản lượng và kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản. Tuy nhiên, theo khảo sát, sau thu hoạch tôm nuôi hầu hết sản phẩm đều bán qua thương lái thu gom. Sau đó thương lái mới bán lại cho doanh nghiệp với giá cao hơn để hưởng chênh lệch giá.

20/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.