Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Văn Chấn (Yên Bái) Thu Gần 100 Tỷ Đồng Từ Cam

Văn Chấn (Yên Bái) Thu Gần 100 Tỷ Đồng Từ Cam
Ngày đăng: 29/12/2014

Là năm cam, quýt được mùa và được giá, vụ quả 2014, nông dân huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã thu hoạch trên 6.000 tấn quả, với giá bán bình quân 15.000 đồng/kg, thu về khoảng 90 tỷ đồng.

Hiện nay, huyện Văn Chấn đã quy hoạch phát triển được vùng cây ăn quả có múi tập trung chủ yếu ở 9 xã, thị trấn vùng ngoài của huyện với diện tích khoảng 700 ha. Trong đó, các địa phương có diện tích cam, quýt lớn là thị trấn Nông trường Trần Phú 254ha, xã Minh An 120 ha, xã Thượng Bằng La 150 ha…
Với việc chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu giống cây ăn quả theo hướng nâng cao giá trị kinh tế, đáp ứng nhu cầu thị trường, các nhà vườn tập trung đầu tư phát triển mạnh các giống cam như: đường canh, cam sành, cam V2. Riêng cam đường canh, tính đến đầu tháng 12, nông dân trong huyện đã thu hoạch được trên 500 tấn.


Có thể bạn quan tâm

Đề Xuất Mua Tạm Trữ Để “Cứu” Giá Lúa Đề Xuất Mua Tạm Trữ Để “Cứu” Giá Lúa

Ban chấp hành Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) vừa thống nhất kiến nghị Chính phủ cho thu mua tạm trữ 1 triệu tấn gạo, dự kiến triển khai từ 15/3 đến 30/4/2012, khi đồng bằng sông Cửu Long thu hoạch rộ lúa đông-xuân

23/02/2012
Quản Lý Vịt Chạy Đồng Quản Lý Vịt Chạy Đồng

Nuôi vịt chạy đồng ở ĐBSCL hầu như diễn ra quanh năm nhưng thường tăng cao vào các thời điểm thu hoạch lúa.

20/04/2012
Nhân Rộng Mô Hình Trẻ Hoá Các Vườn Cà Phê Ở Dak Lak Nhân Rộng Mô Hình Trẻ Hoá Các Vườn Cà Phê Ở Dak Lak

Hiện nay, ở huyện Cư M’Gar, vùng trọng điểm cà phê của tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều hộ mạnh dạn cưa đốn hàng nghìn ha cà phê vối hết chu kỳ kinh doanh, chọn chồi tái sinh để ghép chẻ nối ngọn bằng các dòng cà phê vô tính chọn lọc mang lại hiệu quả kinh tế khá cao. Gia đình anh Ama Nghé, ở xã Ea Tur là một điển hình với 1 ha cà phê sau khi cưa đốn chọn chồi tái sinh và ghép chẻ nối ngọn đã cho thu nhập mỗi năm trên 100 triệu đồng.

19/05/2012
Làng Vỗ Béo Bò Làng Vỗ Béo Bò

Trong khi giá heo và gia cầm đang trên đà tuột dốc thảm hại thì giá bò ở Bình Định vẫn đứng ở mức cao, đầu ra rất thênh thang. Những hộ chăn nuôi bò ở tỉnh này đang tở mở ăn nên làm ra.

30/07/2012
Nắng Thiêu Đốt Miền Tây Nghệ An Nắng Thiêu Đốt Miền Tây Nghệ An

Vùng tây nam Nghệ An mấy ngày qua nắng nóng trên 41oC; khu vực Cửa Rào (Tương Dương); Châu Khê, Cam Lâm (Con Cuông) nhiệt độ ngoài trời lên đến trên 42oC.

04/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.