Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vải Thiều Sớm Ra Hoa Đạt Hơn 85%

Vải Thiều Sớm Ra Hoa Đạt Hơn 85%
Ngày đăng: 28/02/2015

Theo Phòng Trồng trọt (Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang), do thời tiết thuận lợi, nông dân tuân thủ các biện pháp kỹ thuật khoanh vỏ cành, điều tiết nước tưới hợp lý nên tỷ lệ vải thiều sớm ra hoa đạt hơn 85%, tương đương năm ngoái.

Hiện nay, hoa bắt đầu nở, chuẩn bị bước vào giai đoạn ra quả non. Để tỷ lệ đậu quả cao, cơ quan chuyên môn khuyến cáo nông dân tập trung chăm sóc, phòng trừ bọ xít, bệnh sương mai, nấm.

Vụ này toàn tỉnh có hơn 5 nghìn ha vải sớm, tập trung tại huyện Lục Ngạn, Tân Yên, Lục Nam.


Có thể bạn quan tâm

Khắc Phục Dịch Bệnh Trên Cây Tiêu Khắc Phục Dịch Bệnh Trên Cây Tiêu

Vụ hồ tiêu năm nay, người trồng tiêu ở huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) phấn khởi vì hồ tiêu “được mùa, được giá”. Nhiều vườn tiêu “xơ xác” bởi dịch bệnh trước đây giờ đã được “hồi sinh” nhờ được áp dụng nhiều biện pháp phòng trừ hiệu quả.

27/04/2014
Để Cây Đu Đủ Thấp Lùn Dễ Thu Hoạch Trái Để Cây Đu Đủ Thấp Lùn Dễ Thu Hoạch Trái

Làm thế nào để khi trồng có được những cây đu đủ thấp lùn, dễ hái trái. Bởi đu đủ là loại cây thân thảo to, không nhánh, cao khoảng 3 - 10 m. Cây đu đủ - là loại cây ăn trái phổ thông, bổ dưỡng một trong năm loại trái cây cần có trong mâm ngũ quả của người Việt trong ngày lể tết.

27/04/2014
Khai thác lợi thế hồ chứa để phát triển thủy sản lợi cả đôi đường Khai thác lợi thế hồ chứa để phát triển thủy sản lợi cả đôi đường

Sống gần hồ đập thủy lợi, nhiều hộ dân trong tỉnh Bắc Giang mạnh dạn nhận thầu diện tích mặt nước để nuôi trồng thủy sản, tăng thu nhập và tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn.

09/04/2015
Ninh Thuận khởi động vụ cá Nam Ninh Thuận khởi động vụ cá Nam

Từ đầu năm đến nay, ngư dân trong tỉnh Ninh Thuận khai thác được 23.319 tấn hải sản các loại, đạt gần 33% kế hoạch năm và bằng 57,36% so với cùng kỳ năm trước. Điều đáng nói là dù đã vào cuối vụ Bấc, nhưng trong tháng đầu năm, trên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, ngư trường quen thuộc của ngư dân tỉnh ta, luôn có gió mùa Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7,8 đã làm ảnh hưởng đến sản lượng khai thác.

09/04/2015
Xoài Rớt Giá Thảm Vì Trung Quốc Ngưng Mua Xoài Rớt Giá Thảm Vì Trung Quốc Ngưng Mua

Ông Phan Hữu Đức (thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) cho biết cách nay khoảng 15 ngày, thương lái đến tận vườn mua xoài cát Hòa Lộc với giá dao động 22.000-25.000 đồng một kg; xoài cát Chu cũng đứng ở mức 13.000-14.000 đồng một kg. Nhiều chủ vựa còn thu mua cả xoài non với cùng mức giá như xoài già để bán lại cho các doanh nghiệp xuất khẩu sang Trung Quốc.

28/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.