Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ươm Rau Màu Lãi Gần 1 Triệu/ngày

Ươm Rau Màu Lãi Gần 1 Triệu/ngày
Publish date: Friday. May 30th, 2014

Sản lượng tiêu thụ rau màu giống tăng từ 20 - 30% so với năm trước nhưng giá vẫn giữ ở mức ổn định. Sau khi trừ các khoảng chi phí, ông Sang thu lãi gần 1 triệu đồng/ngày.

Bình quân mỗi ngày cơ sở của ông Nguyễn Phước Sang ở khu vực Tân Phước 1, phường Thuận Hưng (Thốt Nốt, Cần Thơ) xuất bán khoảng 10.000 cây rau màu các loại.

Ông Sang cho biết, sản lượng tiêu thụ năm nay tăng từ 20 - 30% so với năm trước nhưng giá vẫn giữ ở mức ổn định. Cụ thể là cải làm dưa 100 đ/bầu; ớt, cải bông 300 đ/bầu; cải bắp 400 đồng/bầu; bầu, bí 500 đ/bầu…Sau khi trừ các khoảng chi phí thu lãi gần 1 triệu đồng/ngày.

Theo ông Sang, gia đình ông có 4 người làm nghề ươm rau màu giống để bán cho cả vùng ĐBSCL. Lúc cao điểm vào đầu mùa mưa, phải thuê thêm 10 nhân công làm ngày đêm cả mấy tháng nhưng không đủ để bán cho đơn đặt hàng trong và ngoài tỉnh.

Được biết, rau màu giống rất dễ ươm, chi phí đầu tư thấp, thời gian ươm ngắn và có thể SX quanh năm đã đem lại nguồn thu nhập cao cho nhiều hộ ở Thuận Hưng.


Related news

Cần Thơ mở rộng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch Cần Thơ mở rộng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch

Trước mắt các sản phẩm được tổ chức sản xuất và tiêu thụ theo mô hình sạch, an toàn ở Cần Thơ bao gồm: gạo, thịt heo và các loại rau củ quả.

Friday. October 30th, 2015
Vụ lúa Đông xuân 2015-2016 Khuyến cáo xuống giống sớm Vụ lúa Đông xuân 2015-2016 Khuyến cáo xuống giống sớm

Trước dự báo về tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, ngành chức năng tỉnh khuyến cáo nông dân ở những nơi có điều kiện thuận lợi có thể xuống giống lúa Đông xuân sớm hơn so với cùng kỳ nhằm hạn chế tình trạng thiếu hụt nguồn nước tưới và bị xâm nhập mặn.

Friday. October 30th, 2015
Ẩn họa điện thiếu an toàn Ẩn họa điện thiếu an toàn

Mùa mưa đến cũng là lúc nỗi lo về an toàn điện càng tăng khi mà nhiều đường dây điện hiện không còn đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng.

Friday. October 30th, 2015
Thực phẩm Việt cần một chiến lược xây dựng thương hiệu Thực phẩm Việt cần một chiến lược xây dựng thương hiệu

Thực phẩm Việt cần có chiến lược xây dựng thương hiệu để hội nhập sâu rộng, gắn kết chặt chẽ giữa chế biến với sản xuất nguyên liệu và thị trường.

Friday. October 30th, 2015
Xây dựng hàng rào kỹ thuật bảo vệ ngành chăn nuôi trong nước Xây dựng hàng rào kỹ thuật bảo vệ ngành chăn nuôi trong nước

Ngày 27-10, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT tổ chức hội thảo quốc tế về chủ đề “ngành chăn nuôi Việt Nam trong hội nhập kinh tế và chia sẻ kinh nghiệm, định hướng tương lai”.

Friday. October 30th, 2015