Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

U Minh (Cà Mau) Khôi Phục Nguồn Lợi Cá Đồng

U Minh (Cà Mau) Khôi Phục Nguồn Lợi Cá Đồng
Ngày đăng: 16/01/2015

Trong năm 2014, nhiều mô hình nuôi cá bổi trên địa bàn huyện U Minh (Cà Mau) đạt kết quả khả quan, mang lợi nhuận không nhỏ cho nông dân địa phương. Như mô hình nuôi cá bổi tại ấp 13, xã Khánh An, chỉ sau 7 tháng nuôi đạt từ 8 - 10 con/kg, trừ các khoản chi phí, nông dân thu lợi nhuận trên 150 triệu đồng/ha.

Tuy nhiên, nhiều nông dân cho rằng, giá cá bổi hiện đang xuống thấp so với năm trước. Vì vậy, nhân rộng mô hình nuôi phải có giải pháp về đầu ra ổn định, cũng như có chính sách hỗ trợ vốn. Hướng đi này không chỉ tạo ra nguồn thu nhập kinh tế gia đình, tạo việc làm cho lao động nông thôn mà còn khôi phục nguồn lợi cá đồng.


Có thể bạn quan tâm

Nông dân xuất sắc tôi thấy tự hào và hãnh diện Nông dân xuất sắc tôi thấy tự hào và hãnh diện

“Từ bé tới giờ, đây là lần đầu tiên tôi được tận mắt thấy nhiều ảnh tư liệu, hiện vật trưng bày liên quan nhiều đến nông dân, Hội NDVN đến như vậy. Tôi cảm thấy tự hào là nông dân Việt Nam, hãnh diện được là hội viên Hội Nông dân Việt Nam…”.

15/10/2015
Tàu nằm bờ vì chờ mẫu lưới Tàu nằm bờ vì chờ mẫu lưới

Đã gần 2 tháng kể từ ngày bàn giao, thế nhưng tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67 về hỗ trợ vốn cho ngư dân đóng tàu vỏ thép của Chính phủ, vẫn nằm bờ vì chờ ngư lưới cụ đồng bộ theo tàu. Trong khi đó, ngư dân đang mòn mỏi đếm từng ngày để được vươn khơi đánh bắt.

15/10/2015
10 cái nhất của 63 nông dân xuất sắc 2015 10 cái nhất của 63 nông dân xuất sắc 2015

Ông Võ Văn Sơn ở xã Phước Dinh, Thuận Nam, Ninh Thuận là một trong những nông dân sở hữu "cái nhất" đáng nể - ông là người có thu nhập "khủng nhất" với số tiền thu về lên tới 30 tỷ đồng/năm.

15/10/2015
Nông dân ta rất giỏi và sáng tạo Nông dân ta rất giỏi và sáng tạo

Đó là lời khen ngợi của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại buổi tiếp kiến Đoàn đại biểu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2015” tại Phủ Chủ tịch nước diễn ra sáng (13.10), với sự tham dự của Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN, đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước,...

15/10/2015
Con nợ mất tích, chủ nợ tự tay chăm thanh long để thu hồi vốn Con nợ mất tích, chủ nợ tự tay chăm thanh long để thu hồi vốn

Lo sợ con nợ lánh mặt lâu ngày sẽ làm chết toàn bộ trang trại thanh long, nhiều chủ nợ ở TP.HCM phải kéo nhau ra Bình Thuận làm nông dân bất đắc dĩ để chăm sóc trang trại thanh long rộng đến 87ha, chờ ngày con nợ trở về.

15/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.