Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tuyên Quang Áp Dụng Máy Chăm Sóc Thu Hoạch Ngô

Tuyên Quang Áp Dụng Máy Chăm Sóc Thu Hoạch Ngô
Ngày đăng: 14/02/2014

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Sơn Dương thực hiện mô hình cơ giới hoá trong SX ngô tại xã Cấp Tiến, huyện Sơn Dương.

50 hộ gia đình tham gia mô hình được Nhà nước hỗ trợ 75% kinh phí mua 11 máy xới cỏ, bón phân và 1 máy thu hoạch ngô. Máy xới cỏ bón phân làm công đoạn xới cỏ, bón phân, vun gốc; máy thu hoạch có chức năng chặt cây, tách bắp...

Trung tâm Khuyến nông đã tiến hành bàn giao máy trước khi bước vào thu hoạch ngô và tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ thuật sử dụng, vận hành và bảo quản máy cho các hộ.


Có thể bạn quan tâm

Chuẩn bị đưa doanh nghiệp chế biến và dịch vụ thủy sản vào hoạt động Chuẩn bị đưa doanh nghiệp chế biến và dịch vụ thủy sản vào hoạt động

Huyện ủy - UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần chế biến và dịch vụ thủy sản Cà Mau - chi nhánh Bạc Liêu về việc chuẩn bị khai trương, kế hoạch sản xuất, kinh doanh sau khi chi nhánh đi vào hoạt động.

12/09/2015
Xuất khẩu hơn 32.700 tấn tôm Xuất khẩu hơn 32.700 tấn tôm

Trong tháng 8/2015, các doanh nghiệp đã tập trung chế biến được hơn 5.000 tấn thủy sản; trong đó, tôm chiếm hơn 4.900 tấn, còn lại là các loại thủy sản khác như: cá, mực... Cùng với chế biến, các doanh nghiệp cũng tập trung xuất bán từ đầu năm đến nay hơn 32.700 tấn tôm. So với cùng kỳ năm, hoạt động xuất khẩu năm nay gặp nhiều khó khăn do phải cạnh tranh giá bán với nhiều nước xuất khẩu lớn trong khu vực, làm cho lợi nhuận của các doanh nghiệp giảm.

12/09/2015
Thông cáo báo chí về kết quả cuối cùng thuế CBPG tôm Việt Nam đợt xem xét lần thứ 9 Thông cáo báo chí về kết quả cuối cùng thuế CBPG tôm Việt Nam đợt xem xét lần thứ 9

Ngày 7/9/2015, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố kết quả cuối cùng rà soát hành chính lần thứ 9 (POR9) thuế chống bán phá giá tôm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam giai đoạn từ 01/2/2013 đến 31/01/2014. Theo đó, mức thuế trung bình 0,91% đã giảm so với kết quả sơ bộ 0,93% công bố hồi tháng 3/2015 và giảm mạnh so với mức thuế 6,37% của kỳ xem xét lần trước POR8.

12/09/2015
Tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam Tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam

Để giảm áp lực và tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đã kiến nghị các đơn vị chức năng cần điều chỉnh giảm lãi suất vay ngắn hạn cho các doanh nghiệp xuống dưới mức trần 7% như hiện nay; tăng hạn mức tín dụng và tăng thời gian cho vay.

12/09/2015
Liên kết khâu yếu trong chăn nuôi bò sữa Liên kết khâu yếu trong chăn nuôi bò sữa

Cùng với đà giảm của thị trường sữa thế giới và trong nước, ngành chăn nuôi bò sữa đang gặp nhiều khó khăn do liên kết giữa hộ nông dân và DN thiếu bền chặt.

12/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.