Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Tuy An tiếp tục sản xuất lúa giống cấp nguyên chủng

Tuy An tiếp tục sản xuất lúa giống cấp nguyên chủng
Tác giả: Khắc Nho
Ngày đăng: 11/01/2016

Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ đã chọn và đầu tư cho 190 hộ nông dân ở 2 HTX nông nghiệp An Thạch và Đông An Định để sản xuất 25ha lúa DV108 và ML4 từ cấp siêu nguyên chủng thành cấp nguyên chủng.

Ngoài việc cung cấp nguồn lúa giống, phân bón và chuyển giao kỹ thuật sản xuất lúa giống chất lượng cao cho hộ sản xuất, Viện cũng cam kết bao tiêu toàn bộ nông sản của hộ sản xuất, với giá thu mua 1kg lúa giống cấp nguyên chủng bằng 1,3kg lúa thịt.

Trong vụ sản xuất lúa hè thu 2015, Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ đã thực hiện mô hình này ở huyện Tuy An với diện tích 25ha. Năng suất thu hoạch của mô hình đạt bình quân 80 tạ/ha.


Có thể bạn quan tâm

Đổi thay trên đất lâm phần Đổi thay trên đất lâm phần

Trong những ngày này, ai có dịp về thăm vùng đất mới ấp 12, xã Khánh Tiến, huyện U Minh mới thấy và cảm nhận hết niềm vui của người dân. Bởi nơi đây giờ có đường, có điện, diện mạo làng quê khởi sắc hẳn.

11/01/2016
Nghiên cứu các gien kháng kháng sinh qua phân bò sữa Nghiên cứu các gien kháng kháng sinh qua phân bò sữa

Phân bò sữa thường được sử dụng như một loại phân bón cho đất nông nghiệp có chứa một lượng các gien kháng thuốc kháng sinh. Đây là các gien của vi khuẩn sống trong đường ruột của con bò. Những phát hiện được đăng tải trên tạp chí trực tuyến của Hiệp hội Vi sinh vật cho thấy phân bò là nơi chứa các gien kháng thuốc kháng sinh có khả năng chuyển sang vi khuẩn sống trong đất, nơi trồng các loại cây trồng khác nhau.

11/01/2016
Trồng rừng, hướng phát triển kinh tế bền vững ở miền núi Trồng rừng, hướng phát triển kinh tế bền vững ở miền núi

Mấy năm gần đây, việc trồng rừng kinh tế được các địa phương đặc biệt chú trọng vì không những nâng tỉ lệ độ che phủ rừng mà còn góp phần phát triển kinh tế bền vững, cải thiện cuộc sống của người dân.

11/01/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.