Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tưới tự động cho vườn đào

Tưới tự động cho vườn đào
Publish date: Thursday. October 15th, 2015

Hệ thống gồm bộ điều khiển trung tâm, máy bơm, hệ thống ống dẫn chuyên dụng, bể chứa chia thành 2 ngăn, phân hữu cơ ở ngăn dưới, nước ở ngăn trên.

Nước được bơm vào bể chứa sẽ hòa với phân hữu cơ, sau đó tiếp tục được bơm đến từng gốc đào theo hệ thống ống dẫn.

Các đường ống này có những điểm tưới nhỏ giọt được thiết kế để tạo được áp lực nhỏ giọt như nhau, đảm bảo độ đồng đều khi tưới, giúp các cây đào phát triển đều nhau.

Anh Tiến cho biết, hệ thống này không những giúp anh kiểm soát được lượng nước tưới ra mà còn giúp tiết kiệm tới hơn 2/3 lượng nước tưới.

Nếu khi tưới thủ công, mỗi lần cần 60 - 80 lít nước mới đủ cho một cây thì qua hệ thống tưới tự động chỉ cần 20 - 40 lít.

Hơn nữa, sáng chế mới giúp anh Tiến giảm tới 90% sức lao động so với làm thủ công.

Để tưới đủ nước cho vườn đào rộng 600 m2, trước đây anh phải mất nửa ngày, thêm việc bón phân thì mất cả ngày nhưng nay chỉ mất 1 tiếng đồng hồ cho cả việc tưới nước và bón phân kết hợp, mà cũng không phải mất sức.

Không chỉ thế, nước và chất dinh dưỡng được tưới tập trung vào gốc cây, góp phần hạn chế cỏ dại, đồng thời đất không bị xói mòn, rửa trôi mà giữ được độ tơi xốp.

Thấy vườn đào nhà anh sinh trưởng và phát triển tốt, nhiều nông dân đã đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm.

Vừa qua, anh Tiến là một trong 3 “Nhà nông trẻ xuất sắc” toàn quốc của Hải Phòng được nhận giải thưởng Lương Định Của cho do Trung ương Đoàn trao tặng.


Related news

Cơ Hội Mới Cho Nghề Nuôi Cá Tra Cơ Hội Mới Cho Nghề Nuôi Cá Tra

Cá tra được Chính phủ xác định là một trong những sản phẩm chủ lực của ĐBSCL và cả nước. Dù đã có mặt trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng hiệu quả sản xuất vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Hội thảo “Hiện trạng, thách thức và cơ hội của ngành nuôi cá tra Việt Nam” trong khuôn khổ Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam 2011 thêm một lần nữa khẳng định: Cần có sự liên kết chặt chẽ hơn nữa giữa các tác nhân trong chuỗi giá trị sản xuất, để con cá tra phát triển bền vững!

Wednesday. December 28th, 2011
Nhím Biển: Giống Nuôi Mới Nhím Biển: Giống Nuôi Mới

Nhím biển hay còn gọi là cầu gai thuộc ngành động vật da gai, lớp cầu gai. Nhím biển có mặt ở hầu hết các vùng biển trên thế giới và thường phân bố theo chiều thẳng đứng từ vùng giữa triều đến vùng sâu 5.000m.

Monday. March 12th, 2012
Đã Xác Định Nguyên Nhân Cá Chết Ở Xã Quảng Thọ Đã Xác Định Nguyên Nhân Cá Chết Ở Xã Quảng Thọ

Hơn nửa tháng nay, tình trạng cá bị bệnh và chết ở xã Quảng Thọ (Quảng Điền - Thừa Thiên Huế) khiến hàng trăm hộ nuôi đứng ngồi không yên. Chi cục Nuôi trồng thủy sản đã cử cán bộ trực tiếp đến địa phương hướng dẫn bà con về cách phòng, chống bệnh cho cá và xử lý môi trường nước ở vùng nuôi...

Wednesday. May 30th, 2012
Cách Chiết Cây Ăn Quả Nhanh Ra Rễ Như Thế Nào? Cách Chiết Cây Ăn Quả Nhanh Ra Rễ Như Thế Nào?

Chiết cành thường vào vụ xuân tháng 2-4 và vụ thu tháng 8-9. Vụ xuân chiết trước khi cây nhú lộc xuân. Nếu các loại cây rụng lá vào mùa đông, cần chiết sau khi lộc xuân đã trở thành lá bánh tẻ thì tỷ lệ cây sẽ ra rễ nhiều hơn

Tuesday. June 14th, 2011
Thu Giữ Một Lượng Lớn Chất Cấm Trong Chăn Nuôi Thu Giữ Một Lượng Lớn Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Đắk Nông ngày 28.5, đơn vị này đã phát hiện và thu giữ một lượng lớn chất cấm trong chăn nuôi được bán tại hai cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thức ăn gia súc của bà Vũ Thị Miên (xã Đắk Sin) và cửa hàng Anh Khoa (thị trấn Kiến Đức, cùng H.Đắk R’lấp).

Wednesday. May 30th, 2012