Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tuân Thủ Các Biện Pháp, Kịp Thời Khoanh Vùng, Khống Chế Bệnh Đạo Ôn

Tuân Thủ Các Biện Pháp, Kịp Thời Khoanh Vùng, Khống Chế Bệnh Đạo Ôn
Ngày đăng: 19/03/2014

Chiều 18/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đi kiểm tra sản xuất và tình hình sâu bệnh vụ xuân 2014 tại huyện Thạch Hà và Lộc Hà.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh có gần 160 ha lúa xuân bị nhiễm bệnh đạo ôn, tập trung chủ yếu ở Hương Sơn (83ha), Thạch Hà (30 ha) và TP. Hà Tĩnh (30 ha). Tỷ lệ nhiễm bệnh trung bình là 5%- 7%, cục bộ nơi cao 15%- 30%, chủ yếu trên bộ giống Xi 23, NX 30 và HT1.

Tuân thủ các biện pháp, kịp thời khoanh vùng, khống chế bệnh đạo ôn

Đến trực tiếp kiểm tra tại xã Thạch Long (Thạch Hà), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu xã tiếp tục theo dõi, khuyến cáo bà con nông dân có biện pháp phòng trừ hiệu quả đối với từng giai đoạn phát sinh của sâu bệnh. Đối với 300 m2 bị cháy, cần phải có biện pháp xử lý kịp thời, tiến hành cắt tận gốc, đem đốt hoặc làm thức ăn cho gia súc.

Tại Lộc Hà, dù tổng diện tích nhiễm bệnh của toàn huyện chỉ 6 ha (trong đó Thạch Mỹ là 5 ha) nhưng mức độ gây hại khá nghiêm trọng với 1 ha bị cháy khô, lụi tàn và không có khả năng phục hồi (tổng số diện tích cháy toàn tỉnh là 2,5 ha).

Tuân thủ các biện pháp, kịp thời khoanh vùng, khống chế bệnh đạo ôn

Kiểm tra tại đồng ruộng xã Thạch Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu huyện gấp rút chỉ đạo phòng chuyên môn và Trung tâm ƯDKHCN và bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện phải bám sát cơ sở, tổ chức điều tra lại vùng nhiễm, bộ giống bị nhiễm và có biện pháp kỹ thuật kịp thời nhằm khoanh vùng bệnh.

Đối với những diện tích nhiễm nặng, cần cắt tận gốc và đốt. Tuyệt đối không được bón đạm và các loại phân chứa đạm đối với vùng bị bệnh. Đặc biệt, huyện cần tăng cường chỉ đạo các địa phương phun thuốc phòng trừ bệnh đạo ôn theo đúng khuyến cáo của ngành chuyên môn, tốt nhất nên tiến hành phun vào cuối buổi sáng và buổi chiều để thuốc phát huy tác dụng cao nhất.


Có thể bạn quan tâm

Chủ Động Ương Cá Tra Giống An Toàn Sinh Học Ở Cai Lậy (Tiền Giang) Chủ Động Ương Cá Tra Giống An Toàn Sinh Học Ở Cai Lậy (Tiền Giang)

Huyện Cai Lậy (Tiền Giang) đang thí điểm ương cá tra giống theo hướng an toàn sinh học, nhằm cải thiện chất lượng con giống đáp ứng nhu cầu nuôi cá tra xuất khẩu. Toàn huyện có 350 ha ương cá giống, trong đó diện tích ương cá tra giống chiếm khoảng 30%, chủ yếu ở xã Thạnh Lộc, Mỹ Thành Bắc và Tân Hội.

26/09/2012
Giá Gà “Lao Dốc”, Người Nuôi Lỗ Nặng Giá Gà “Lao Dốc”, Người Nuôi Lỗ Nặng

Trong 2 tháng trở lại đây, giá gà thịt, gà giống trên địa bàn Bình Định liên tục giảm mạnh làm cho người chăn nuôi bị thua lỗ nặng. Nhiều trang trại, gia trại phải bỏ trống chuồng nuôi vì không còn vốn để tái đàn...

20/06/2013
Giống Gà Mới Có Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Tây Ninh Giống Gà Mới Có Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Tây Ninh

Gà Đông Tảo (hay còn gọi là gà Đông Cảo) có nguồn gốc lâu đời tại xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên). Đây là giống gà quý hiếm, từng là vật tiến vua. Hiện nay, giống gà này đã được nuôi rộng rãi ở các các tỉnh phía Bắc và gần đây là khu vực tỉnh Đồng Nai. Tại Tây Ninh cũng đã xuất hiện một số hộ dân đầu tư và nuôi thử nghiệm giống gà mới này. Tuy bước đầu nuôi thử nghiệm nhưng thực tế đã cho thấy được hiệu quả kinh tế mà giống gà này mang lại.

29/04/2013
Làm Giàu Từ Rau Má Làm Giàu Từ Rau Má

Thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, những năm gần đây, nông dân TP Cà Mau không ngừng tăng gia sản xuất với nhiều mô hình cho thu nhập khá, trong đó mô hình trồng rau má thương phẩm đang trở thành mô hình kinh tế bền vững, giúp nông dân từ nghèo đói vươn lên khấm khá.

20/06/2013
Người Nuôi Vịt Lao Đao Vì Dịch Cúm Ở Quảng Ngãi Người Nuôi Vịt Lao Đao Vì Dịch Cúm Ở Quảng Ngãi

Trong vòng hơn một tháng qua, tình hình dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi. Nhiều hộ gia đình khốn đốn khi cả vốn lẫn lãi bỗng chốc tan biến như bọt nước.

26/09/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.