Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trung Quốc Thu Mua Hơn 4 Triệu Tấn Gạo Để Ổn Định Giá

Trung Quốc Thu Mua Hơn 4 Triệu Tấn Gạo Để Ổn Định Giá
Ngày đăng: 11/10/2014

Trung Quốc cũng đang có kế hoạch xây dựng thêm kho thóc để có thể thu mua thêm lúa gạo theo chương trình can thiệp giá của nhà nước.

Tổng công ty Dự trữ Ngũ cốc Trung Quốc, Sinograin, đã mua khoảng 4,19 triệu tấn gạo vụ hè 2014-2015 theo hợp đồng mua gạo giá sàn nhằm bình ổn giá thị trường và đảm bảo thu nhập cho nông dân.

Đại diện Sinograin cho biết, Tổng công ty đã thu mua lúa gạo từ 5 tỉnh phía Nam bắt đầu từ ngày 22/7 và hoàn thành việc thu mua trong tháng 9 vừa qua.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc đã đặt mục tiêu bán lúa gạo dự trữ hiện có ở tất cả các kho để nhường chỗ cho lúa mới. Chính phủ cũng đang có kế hoạch xây dựng thêm kho thóc để có thể thu mua thêm lúa gạo theo chương trình can thiệp giá của nhà nước.

Sinograin cũng đã thu mua hơn 25,3 triệu tấn lúa mì từ 27/5 theo hợp đồng mua lương thực giá sàn.

Sản lượng ngũ cốc vụ mùa hè của Trung Quốc, trong đó có gạo và lúa mì, đạt khoảng 136,6 triệu tấn trong năm nay. Tổng sản lượng ngũ cốc năm 2013 của nước này đạt khoảng 601,94 triệu tấn.


Có thể bạn quan tâm

Kết nối sức mạnh cho ngư dân Kết nối sức mạnh cho ngư dân

Những năm gần đây, thiên tai, nhân tai luôn rình rập những con tàu của ngư dân trong từng chuyến ra khơi. Nhưng từ khi Nghiệp đoàn Nghề cá xã Phổ Quang (Đức Phổ) ra đời đã trở thành ngôi nhà chung của ngư dân. Nghiệp đoàn đã và đang phát huy vai trò kết nối sức mạnh của ngư dân, tạo hiệu quả trong đánh bắt hải sản, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

19/08/2015
Rầy nâu hoành hành lúa hè thu Rầy nâu hoành hành lúa hè thu

Đang giai đoạn làm đòng, trổ bông nhưng hơn 2.150ha các trà lúa hè thu bị rầy nâu, rầy lưng trắng phát sinh gây hại; trong đó có hơn 147ha nhiễm nặng.

19/08/2015
Đóng mới tàu cá có thể được hỗ trợ tới 7.300 triệu đồng Đóng mới tàu cá có thể được hỗ trợ tới 7.300 triệu đồng

Bộ Tài chính đang chủ trì dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm chính sách hỗ trợ một lần sau đầu tư theo quy định tại Nghị định của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản. Theo đó, đóng mới tàu vỏ thép, vỏ vật liệu mới thì chủ tàu được hỗ trợ 52% tổng giá trị đầu tư đóng mới nhưng không quá 7.300 triệu đồng/tàu.

19/08/2015
Ngư dân Hồng Ngự kém vui vì nước nhỏ, cá ít Ngư dân Hồng Ngự kém vui vì nước nhỏ, cá ít

Cùng thời điểm này những năm trước, người dân vùng đầu nguồn Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã có thể hưởng lợi từ mùa lũ do lượng cá, tôm về nhiều. Tuy nhiên, người dân cho biết hiện nay vẫn chưa có nước nhiều cùng với việc ghe cào đánh bắt cá bằng điện nên nguồn thủy sản đã giảm đi trông thấy.

20/08/2015
Sinh sản nhân tạo giống lươn đồng Sinh sản nhân tạo giống lươn đồng

Trung tâm giống thủy sản Bình Định (Trung tâm) đã cho lươn đồng sinh sản thành công, tạo ra được con giống chất lượng. Các mô hình nuôi lươn thương phẩm trong môi trường không bùn cũng đã cho kết quả khả quan.

20/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.