Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trung Quốc Thu Mua Hơn 4 Triệu Tấn Gạo Để Ổn Định Giá

Trung Quốc Thu Mua Hơn 4 Triệu Tấn Gạo Để Ổn Định Giá
Publish date: Saturday. October 11th, 2014

Trung Quốc cũng đang có kế hoạch xây dựng thêm kho thóc để có thể thu mua thêm lúa gạo theo chương trình can thiệp giá của nhà nước.

Tổng công ty Dự trữ Ngũ cốc Trung Quốc, Sinograin, đã mua khoảng 4,19 triệu tấn gạo vụ hè 2014-2015 theo hợp đồng mua gạo giá sàn nhằm bình ổn giá thị trường và đảm bảo thu nhập cho nông dân.

Đại diện Sinograin cho biết, Tổng công ty đã thu mua lúa gạo từ 5 tỉnh phía Nam bắt đầu từ ngày 22/7 và hoàn thành việc thu mua trong tháng 9 vừa qua.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc đã đặt mục tiêu bán lúa gạo dự trữ hiện có ở tất cả các kho để nhường chỗ cho lúa mới. Chính phủ cũng đang có kế hoạch xây dựng thêm kho thóc để có thể thu mua thêm lúa gạo theo chương trình can thiệp giá của nhà nước.

Sinograin cũng đã thu mua hơn 25,3 triệu tấn lúa mì từ 27/5 theo hợp đồng mua lương thực giá sàn.

Sản lượng ngũ cốc vụ mùa hè của Trung Quốc, trong đó có gạo và lúa mì, đạt khoảng 136,6 triệu tấn trong năm nay. Tổng sản lượng ngũ cốc năm 2013 của nước này đạt khoảng 601,94 triệu tấn.


Related news

Đẩy Mạnh Phát Triển Đàn Lợn Nái Móng Cái Ở Bạch Thông (Bắc Kạn) Đẩy Mạnh Phát Triển Đàn Lợn Nái Móng Cái Ở Bạch Thông (Bắc Kạn)

Năm 2011 Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bạch Thông (Bắc Kạn) đã triển khai mô hình chăn nuôi lợn nái Móng Cái tại xã Quân Bình và Cẩm Giàng. Qua đánh giá cho thấy mô hình bước đầu đã đem lại hiệu quả tích cực.

Sunday. October 21st, 2012
Biến Rác Thành Phân Hữu Cơ Nhờ Chế Phẩm Vi Sinh Biến Rác Thành Phân Hữu Cơ Nhờ Chế Phẩm Vi Sinh

Một loại chế phẩm vi sinh mới dùng để xử lý phế thải hữu cơ thành phân bón hữu cơ đã được Viện Công nghệ môi trường (Viện KH - CN Việt Nam) đã nghiên cứu và sản xuất thành công

Friday. March 11th, 2011
Giữa Mùa Tôm U Ám Giữa Mùa Tôm U Ám

ĐBSCL đang u ám với mùa tôm năm 2012 bị dịch bệnh hoành hành gây thiệt hại lớn, PV Tiền Phong đi một vòng qua những nơi nuôi tôm nổi tiếng.

Tuesday. May 29th, 2012
Trăn Trở Từ Nghề Chăn Nuôi Heo Ở Đồng Tháp Trăn Trở Từ Nghề Chăn Nuôi Heo Ở Đồng Tháp

Nghề chăn nuôi heo đang đối mặt với nhiều rủi ro. Trong lúc khó khăn kéo dài, giá heo hơi tiếp tục lao dốc, người chăn nuôi đành chọn giải pháp giảm số lượng heo nhằm đảm bảo nguồn vốn...

Wednesday. October 24th, 2012
Ông Vua Nuôi Cá Ở Hương Thuỷ Ông Vua Nuôi Cá Ở Hương Thuỷ

Với 0,6 ha mặt nước nuôi cá giống và cá thịt, mỗi năm xuất bán hơn 24 tấn cá thương phẩm và hơn 2 triệu con cá giống, ông Hồ Bá Quang, ở tổ 18, phường Phú Bài, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế đã trở thành triệu phú, với thu nhập hàng năm 700 triệu đồng

Friday. March 18th, 2011