Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trung Quốc Thu Mua Gạo Ma Lâm 202 Để Làm Bột

Trung Quốc Thu Mua Gạo Ma Lâm 202 Để Làm Bột
Ngày đăng: 29/10/2014

Hiện nay các doanh nghiệp của Việt Nam xuất bán gạo ML 202 sang Trung Quốc để làm bột.

Ông Nguyễn Văn Đôn, Giám đốc Cty TNHH Việt Hưng (Cái Bè - Tiền Giang) cho biết: Giống lúa Ma Lâm 202 (ML 202) đang được giá cao hơn các giống lúa khác 100 - 200 đồng/kg là do hiện nay các doanh nghiệp của Việt Nam xuất bán gạo ML 202 sang Trung Quốc để làm bột. Ngoài ra, ở Trung Quốc nhập khẩu gạo hạt dài áp thuế cao, còn hạt tròn như ML 202 thì mức thuế thấp.

Tuy nhiên, có nhiều khả năng đến cuối năm 2014 Trung Quốc sẽ hợp nhất 2 loại thuế nhập khẩu lúa gạo lại thành một. Chính vì vậy các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh thu mua giống lúa hạt tròn để giao hàng theo hợp đồng đã ký nên giá lúa ML 202 tăng cao so với giá trị thật của nó.

Hiện tại, nông dân Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh thấy lúa ML 202 được giá cao nên đã chạy theo trồng vượt khuyến cáo của ngành nông nghiệp và một khi Trung Quốc hợp nhất thuế nhập khẩu thì nguy cơ lúa ML 202 rớt giá là khó tránh.


Có thể bạn quan tâm

Định Hướng Dài Hạn Nhằm Thu Hút Vốn FDI Vào Nông Nghiệp Định Hướng Dài Hạn Nhằm Thu Hút Vốn FDI Vào Nông Nghiệp

Trong khi đầu tư nước ngoài của cả nước có xu hướng tăng, thì dòng vốn này vào lĩnh vực nông nghiệp lại quá nhỏ về quy mô dự án và tỷ trọng vốn đầu tư so với tổng đầu tư nước ngoài của cả nước. Điều này đang đòi hỏi ngành nông nghiệp phải có một chiến lược, định hướng dài hạn để thu hút vốn FDI.

20/10/2014
Quy Hoạch Nuôi Trồng Thuỷ Sản Bảo Đảm Phát Triển Bền Vững Quy Hoạch Nuôi Trồng Thuỷ Sản Bảo Đảm Phát Triển Bền Vững

Là một trong những địa bàn trọng điểm nuôi thuỷ sản của tỉnh, thời gian qua, UBND huyện Giao Thủy đã chỉ đạo các ngành, các địa phương tổ chức thực hiện Quy hoạch phát triển thuỷ sản của tỉnh giai đoạn 2010-2020 và đạt kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế biển nói riêng và kinh tế - xã hội huyện nói chung.

20/10/2014
Nhìn Lại 10 Năm Phát Triển Thủy Sản Ở Cẩm Khê Nhìn Lại 10 Năm Phát Triển Thủy Sản Ở Cẩm Khê

Khi nói về kết quả nghề nuôi cá ở địa phương, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê cho biết: Hiện nay Tuy Lộc có gần 100ha chuyên nuôi thủy sản, chủ yếu chuyển đổi từ đất ruộng sang làm ao nuôi, bà con áp dụng kỹ thuật nuôi tiên tiến nên cho năng suất bình quân gần 3 tấn/ha.

20/10/2014
9 Tháng Đầu Năm 2014, Xuất Khẩu Hạt Điều Đạt Gần 1,5 Tỷ USD 9 Tháng Đầu Năm 2014, Xuất Khẩu Hạt Điều Đạt Gần 1,5 Tỷ USD

Đối với các tỉnh có diện tích điều lớn, là cây trồng chủ lực (Bình Phước, Đồng Nai), Hiệp hội Điều Việt Nam đề nghị sở NN-PTNT các địa phương này tham mưu để đưa việc phát triển ngành điều vào Nghị quyết Đại hội Đảng, làm cơ sở chính trị để thúc đẩy ngành điều phát triển.

20/10/2014
Trưởng Thôn Là Phụ Nữ Chỉ Có Vài Phần Trăm! Trưởng Thôn Là Phụ Nữ Chỉ Có Vài Phần Trăm!

Đó là dẫn chứng được bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, nêu ra để nói về những tồn tại trong vấn đề bình đẳng giới và trao quyền cho người phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn.

20/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.