Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trung Quốc Thu Mua Gạo Ma Lâm 202 Để Làm Bột

Trung Quốc Thu Mua Gạo Ma Lâm 202 Để Làm Bột
Publish date: Wednesday. October 29th, 2014

Hiện nay các doanh nghiệp của Việt Nam xuất bán gạo ML 202 sang Trung Quốc để làm bột.

Ông Nguyễn Văn Đôn, Giám đốc Cty TNHH Việt Hưng (Cái Bè - Tiền Giang) cho biết: Giống lúa Ma Lâm 202 (ML 202) đang được giá cao hơn các giống lúa khác 100 - 200 đồng/kg là do hiện nay các doanh nghiệp của Việt Nam xuất bán gạo ML 202 sang Trung Quốc để làm bột. Ngoài ra, ở Trung Quốc nhập khẩu gạo hạt dài áp thuế cao, còn hạt tròn như ML 202 thì mức thuế thấp.

Tuy nhiên, có nhiều khả năng đến cuối năm 2014 Trung Quốc sẽ hợp nhất 2 loại thuế nhập khẩu lúa gạo lại thành một. Chính vì vậy các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh thu mua giống lúa hạt tròn để giao hàng theo hợp đồng đã ký nên giá lúa ML 202 tăng cao so với giá trị thật của nó.

Hiện tại, nông dân Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh thấy lúa ML 202 được giá cao nên đã chạy theo trồng vượt khuyến cáo của ngành nông nghiệp và một khi Trung Quốc hợp nhất thuế nhập khẩu thì nguy cơ lúa ML 202 rớt giá là khó tránh.


Related news

Tái Cơ Cấu Ngành Vận Tải Biển Không Thể Chậm Trễ Hơn Tái Cơ Cấu Ngành Vận Tải Biển Không Thể Chậm Trễ Hơn

Do vậy, để phục hồi ngành này, các ban ngành cần ưu tiên giải quyết những vướng mắc về cơ chế chính sách, đặc biệt là tái cơ cấu lại đội tàu, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Monday. September 15th, 2014
Bí Bầu, Rau Cải... Cũng Phải Nhập Hạt Giống Bí Bầu, Rau Cải... Cũng Phải Nhập Hạt Giống

Một công bố mới đây của Cục Trồng trọt thuộc Bộ NN-PTNT cho thấy chỉ riêng tiền nhập hạt giống rau các loại, VN chi đến nửa tỉ USD mỗi năm để nhập khẩu từ nước ngoài.

Monday. September 15th, 2014
Dịch Bệnh Tàn Phá Hồ Tiêu Dịch Bệnh Tàn Phá Hồ Tiêu

Mà không chỉ vườn nhà tôi mà khu vực lân cận bà con bị như thế này nhiều lắm. Theo chẩn đoán thì tiêu bị tuyến trùng tấn công làm rễ bị tổn thương, tạo cơ hội cho các loại nấm trên tấn công hại rễ tiêu”. Anh Thiên Tâm - chủ một vườn tiêu ở Đắk Lắk - cũng than thở: “Trời mưa suốt thì không sao, mới nắng có 1 tuần đã có dấu hiệu tiêu thối gốc xì mủ gốc rồi chết”.

Monday. September 15th, 2014
​Hong Kong Trở Lại Với Nghề Trồng Trọt ​Hong Kong Trở Lại Với Nghề Trồng Trọt

Cánh đồng này chỉ sản xuất 3 tấn gạo hữu cơ mỗi năm, rất nhỏ bé so với mức 833 tấn gạo nhập vào Hong Kong mỗi ngày, nhưng giá loại gạo này cao gấp vài lần so với gạo thông thường.

Monday. September 15th, 2014
​Nông Dân Việt Sang Lào Dạy Trồng Lúa ​Nông Dân Việt Sang Lào Dạy Trồng Lúa

Giống lúa được sử dụng có tên là Thảo Dược, được đưa từ Nghệ An sang. Kỹ thuật sản xuất lúa do ông Trọng trực tiếp hướng dẫn cho nông dân VN và cán bộ kỹ thuật nông nghiệp Lào thực hiện.

Monday. September 15th, 2014