Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trúng Mùa, Trúng Giá Lúa Thu Đông

Trúng Mùa, Trúng Giá Lúa Thu Đông
Ngày đăng: 01/12/2011

Nông dân các huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang bước vào thu họach rộ vụ lúa Thu Đông với niềm vui trúng mùa, trúng giá. Ở vụ này, nhờ áp dụng tốt các biện pháp kỹ thuật canh tác của ngành nông nghiệp khuyến cáo nên năng suất lúa đạt bình quân gần 6 tấn/ha, tăng 0,3 tấn ha so cùng vụ năm ngoái.

Giá lúa gần đây trên địa bàn tỉnh liên tục tăng. ở thời điểm này, lúa thơm, lúa chất lượng cao có giá 8.000 đồng/kg; lúa thường từ 6.400 đồng- 6.500đồng/kg.Với mức giá này, nông dân thu lãi trên 30 triệu đồng /ha. Đây là mức lãi cao nhất mà người trồng lúa thu được từ trước đến nay.

Vụ Thu Đông này tỉnh Tiền Giang có khoảng 40.000 ha lúa, tập trung ở các huyện: Chợ Gạo, Gò Công Tây, Gò Công Đông và Thị xã Gò Công.


Có thể bạn quan tâm

Bí quyết thu nhập trăm triệu mỗi năm ở vùng đất đồi gò Bí quyết thu nhập trăm triệu mỗi năm ở vùng đất đồi gò

Nhờ chăm chỉ, chịu khó và ham học hỏi, áp dụng những kiến thức, mô hình sản xuất hiệu quả, anh Lê Văn Lộc đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ vùng đất đồi gò tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì (Hà Nội).

25/11/2015
Tái cơ cấu nông nghiệp đi nhiều chân, tránh làm cơ học Tái cơ cấu nông nghiệp đi nhiều chân, tránh làm cơ học

Đại biểu Quốc hội Phạm Xuân Thăng (Hải Dương) là người có nhiều thời gian nghiên cứu về lĩnh vực nông nghiệp của nhiều nước tiên tiên, trong đó có Nhật Bản.

25/11/2015
Bắt hơn 3 tấn thịt đông lạnh tạm nhập tái xuất quay lại Việt Nam Bắt hơn 3 tấn thịt đông lạnh tạm nhập tái xuất quay lại Việt Nam

Qua kiểm tra các kiện hàng bắt được, nơi SX là Brazin, Italia, ngày SX có kiện hàng SX cách nay 6-10 năm, thậm chí có lô SX cách nay 20 năm, tất cả khi mở ra đều đã bốc mùi hôi thối không chịu nổi.

25/11/2015
Xuất khẩu hạt điều ước tính đạt 2,5 tỷ USD trong năm 2015 Xuất khẩu hạt điều ước tính đạt 2,5 tỷ USD trong năm 2015

10 tháng năm 2015, số lượng nhân điều xuất khẩu của Việt Nam là 272.000 tấn, đạt kim ngạch xuất khẩu 1,97 tỷ USD, tăng 6% về lượng và tăng trên 18% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

25/11/2015
Đặc sản ghẹ xanh đang bị suy giảm nghiêm trọng Đặc sản ghẹ xanh đang bị suy giảm nghiêm trọng

Những năm gần đây, nguồn lợi ghẹ xanh đang bị suy giảm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sinh kế của hàng ngàn ngư dân Kiên Giang.

25/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.