Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Trứng gà chứa thuốc chữa viêm khớp và ung thư

Trứng gà chứa thuốc chữa viêm khớp và ung thư
Tác giả: MH
Ngày đăng: 18/03/2022

Một dự án do Viện Công nghệ Roslin (Scotland) phát triển dựa trên công nghệ chỉnh sửa gen đã tạo ra được một giống gà có thể đẻ trứng chứa thuốc chữa bệnh.

Những con gà được cấy gen người giúp chúng đẻ trứng chứa các hoạt chất chữa bệnh. Ảnh: Viện Công nghệ Roslin.

Nếu gọi những quả trứng này là thuốc thì mức giá được cho là rẻ hơn 100 lần so với các loại dược phẩm tương tự hiện có.

Tiến sĩ Lissa Herron phụ trách dự án của Roslin khoe: “Chúng sống trong những chuồng rất lớn, được cho ăn, tưới nước và chăm sóc hàng ngày, nói chung là sống khá thoải mái”.

Bà Herron khẳng định cơ chế đẻ trứng của gà không bị thay đổi và gà mẹ không có vấn đề về sức khỏe. Sau thành công ở bước thử nghiệm, dự án đang được nghiên cứu để mở rộng quy mô sản xuất đủ cho thương mại hóa.

Thông tin chi tiết chưa được tiết lộ, nhưng theo tiến sĩ Herron, bà và đồng nghiệp đã chèn một gen người - vốn thường tạo ra protein ở người - vào một phần DNA của gà liên quan đến việc tạo ra lòng trắng trong trứng gà.

Hiện giới khoa học vẫn đang nghiên cứu trên dê, thỏ và gà để áp dụng công nghệ biến đổi gen sao cho có thể sản xuất các protein trong sữa hoặc trứng của chúng giúp cho việc chữa bệnh trên người.


Có thể bạn quan tâm

Quản lý dịch hại trên vườn cây có múi Quản lý dịch hại trên vườn cây có múi

Các chuyên gia, nhà khoa học của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam đã thống nhất các biện pháp quan trọng nhằm quản lý dịch hại trên cây ăn quả có múi.

16/03/2022
Đàn gia súc cho thịt thơm ngon từ chăn nuôi hữu cơ Đàn gia súc cho thịt thơm ngon từ chăn nuôi hữu cơ

Mô hình chăn nuôi gia súc theo hướng hữu cơ đang được mở rộng tại tỉnh Tuyên Quang, hình thành nên đàn gia súc an toàn dịch bệnh, cho chất lượng thịt thơm ngon.

16/03/2022
Vương quốc Anh - Nông dân sắp được trả tiền để chăm sóc sức khỏe đất Vương quốc Anh - Nông dân sắp được trả tiền để chăm sóc sức khỏe đất

Kể từ 2022, lần đầu tiên nông dân ở Anh sẽ được trả từ 20-58 bảng mỗi hec-ta cho các biện pháp cơ bản để bảo vệ và nuôi dưỡng đất của họ.

18/03/2022
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.