Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Màu Trên Bờ Bao Vuông Tôm Nhiều Hộ Dân Tăng Thu Nhập

Trồng Màu Trên Bờ Bao Vuông Tôm Nhiều Hộ Dân Tăng Thu Nhập
Ngày đăng: 08/06/2013

Những năm gần đây, nông dân các xã Phước Long, thị trấn Phước Long, Vĩnh Phú Tây (huyện Phước Long) mở rộng diện tích trồng màu và phát triển mô hình đa canh trên đất bờ bao vuông tôm. Việc làm này vừa hạn chế cỏ mọc xung quanh bờ bao, vừa tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình.

Năm 2008, ông Nguyễn Văn Hùng (ấp Phước Thành, xã Phước Long) đào ao nuôi tôm, xung quanh bờ bao còn lại khoảng 4 công đất. Ban đầu, ông Hùng chỉ trồng rau màu khoảng 1 công, chủ yếu là cải thiện bữa ăn hàng ngày. Năm 2012, do môi trường nước bị ô nhiễm, thời tiết thay đổi thất thường, nuôi tôm không mang lại hiệu quả, ông Hùng đã tận dụng hết diện tích bờ bao vuông tôm để trồng các loại rau màu như: khổ qua, bắp, bí rợ để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Sau khi trừ chi phí, ông Hùng lãi 24 triệu đồng.

Còn ông Lê Văn Sao (ấp Phước Ninh, xã Phước Long) đã tận dụng toàn bộ bờ bao của 3ha vuông tôm để trồng bí đỏ, khổ qua, bắp… mỗi năm thu lãi từ 20 - 25 triệu đồng.

Từ hiệu quả và lợi ích qua việc trồng màu trên bờ bao vuông tôm, năm nay, UBND các xã Phước Long, Vĩnh Phú Tây, thị trấn Phước Long đã khuyến khích người dân trồng các loại rau màu để tăng thêm thu nhập. Nếu như những năm trước đây, việc trồng màu chỉ mang tính tự phát nhỏ, lẻ theo từng hộ gia đình, thì đến nay đã có hơn 300ha đất bờ bao vuông tôm được người dân tận dụng để trồng màu. Từ đó, nhiều hộ dân tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.


Có thể bạn quan tâm

Đồng Tháp Phát Triển Mạnh Nghề Nuôi Cá Tra Giống Đồng Tháp Phát Triển Mạnh Nghề Nuôi Cá Tra Giống

Phát huy tiềm năng, lợi thế của huyện đầu nguồn Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp đã củng cố và phát triển mạnh nghề nuôi cá tra giống và trở thành một trong những địa chỉ cung cấp cá giống hàng đầu của tỉnh và đồng bằng sông Cửu Long.

11/06/2013
Hỗ Trợ Hơn 5,8 Tỷ Đồng Phát Triển Sản Xuất Nông Nghiệp Hỗ Trợ Hơn 5,8 Tỷ Đồng Phát Triển Sản Xuất Nông Nghiệp

Năm 2013, huyện Sơn Động (Bắc Giang) dành hơn 5,8 tỷ đồng trong số hơn 29 tỷ đồng thực hiện Chương trình quốc gia giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ để hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp.

11/06/2013
Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Ngựa Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Ngựa

Trong những năm gần đây, nhờ chăn nuôi ngựa sinh sản, gia đình ông Trương Thuỷ Long ở làng Chả, xã vùng cao Phong Vân (Lục Ngạn – Bắc Giang) không chỉ thoát được nghèo mà còn vươn lên trở thành hộ có kinh tế khá điển hình trong xã.

11/06/2013
Thu Nhâp Trên 200 Triệu Đồng/năm Từ Chăn Nuôi Thu Nhâp Trên 200 Triệu Đồng/năm Từ Chăn Nuôi

Anh Huỳnh Văn Thu ở thôn Thọ Đông, xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh lớn lên ở vùng đất không được thiên nhiên ưu đãi. Năm 1998, anh lập gia đình riêng, 2 vợ chồng và các con chỉ sống nhờ vào 3 sào ruộng lúa, thu nhập không đủ sống. Anh phải đi làm đủ nghề khác vất vả mà vẫn không kiếm thêm được bao nhiêu. Thế rồi vợ chồng anh bàn bạc và quyết định phải chuyển sang chăn nuôi lợn.

11/06/2013
Quy Định Điều Kiện Sản Xuất Kinh Doanh Giống Thủy Sản Quy Định Điều Kiện Sản Xuất Kinh Doanh Giống Thủy Sản

Nhằm tăng cường công tác quản lý giống thủy sản, ngày 22/05/2013, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Thông tư số 26/2013/TT-BNNPTNT về quản lý giống thủy sản.

12/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.