Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Trồng khoai lang đỏ ở Nghệ An đạt 360 triệu đồng/ha

Trồng khoai lang đỏ ở Nghệ An đạt 360 triệu đồng/ha
Tác giả: Việt Hùng
Ngày đăng: 22/03/2016

Cây khoai lang đỏ được trồng trong vụ đông xuân bắt đầu từ tháng 10 âm lịch và đến tháng 2 âm lịch thì thu hoạch. Ở xã Tiến Thành (Yên Thành), trước đây, người dân canh tác 2 vụ lúa/năm, nhưng từ khi trồng thử nghiệm giống khoai lang đỏ trên đất 2 lúa cho thấy hiệu quả kinh tế cao nên người dân quyết định chuyển sang trồng khoai lang vào vụ đông xuân.

Hiện nay, toàn xã Tiến Thành có 45 ha diện tích trồng khoai lang đỏ, năng suất đạt 50- 60tấn/ha. Để đưa giống khoai lang đỏ vào trong danh mục là cây trồng chủ lực trong vụ đông xuân. Với giá bán 6-7 ngàn đồng/ kg tại ruộng một sào khoai sau khi trừ thu nhập lãi 3 triệu đồng. Nếu người dân đi bán lẻ được 9000- 10.000 đồng/ kg, lãi khoảng 4 triệu đồng/ sào, gấp 3 lần trồng lúa (trồng lúa một vụ được gần 1 triệu đồng/ sào)

Toàn huyện Yên Thành hiện trồng trên 100 ha khoai lang. Giống khoai lang đỏ được người dân trồng hiện nay chủ yếu là KLC266, được lấy giống từ Viện khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ.


Khoai lang đỏ vừa thu hoạch lá và củ.

Thông tin từ Sở NN & PTNT, sản lượng khoai lang trên địa bàn Nghệ An ước đạt 16.385,7 tấn trong năm 2015; năng suất đạt 65,8 tấn/ha.

Khoai lang là cây trồng lấy củ, lá, vốn rất quen thuộc với nông dân ở các vùng, miền. Trong nhiều năm qua, việc đưa giống khoai lang đỏ KLC 266 vào trồng ở vụ đông xuân đã đem lại hiệu quả cao cho người dân.


Có thể bạn quan tâm

Mía Cù Lao Dung bị thiệt hại nặng nề do hạn, mặn Mía Cù Lao Dung bị thiệt hại nặng nề do hạn, mặn

Hạn hán, xâm nhập mặn không chỉ gây ảnh hưởng đến hạt lúa, con tôm, cây trái, hoa màu… mà còn gây thiệt hại nặng nề cho hàng nghìn ha mía ở huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) - địa phương cấp huyện có diện tích trồng mía lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long.

22/03/2016
Bình Hòa (Tây Sơn, Bình Định): Ớt được mùa, được giá Bình Hòa (Tây Sơn, Bình Định): Ớt được mùa, được giá

Đến các thôn Vĩnh Lộc, Dõng Hòa, Kiên Thạnh thuộc xã Bình Hòa, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định trong những ngày này, chúng tôi cảm nhận được niềm vui được mùa, được giá của bà con nông dân nơi đây.

22/03/2016
Hiệu quả dự án phát triển sản xuất nấm tập trung Hiệu quả dự án phát triển sản xuất nấm tập trung

Nhằm liên kết các hộ sản xuất nấm quy mô nhỏ lẻ thành các nhóm hộ và sử dụng hiệu quả nguồn phế, phụ phẩm dư thừa từ sản xuất nông nghiệp, tạo việc làm, nguồn sản phẩm sạch, tăng thu nhập cho nông dân, năm 2013 Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư Bắc Ninh triển khai dự án “Phát triển sản xuất nấm tập trung ở một số tỉnh phía Bắc” tại tỉnh Bắc Ninh.

22/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.