Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trình Diễn Máy Cấy Lúa Yanmar Nhật Bản

Trình Diễn Máy Cấy Lúa Yanmar Nhật Bản
Ngày đăng: 15/05/2014

Sáng 9/5/2014, Trại sản xuất lúa giống xã Định Thành phối hợp Trung tâm Khuyến nông tỉnh An Giang và Tập đoàn Yanmar tại Việt Nam, tổ chức hội thảo về cơ giới hóa trong sản xuất lúa tỉnh An Giang và trình diễn máy cấy lúa Yanmar AP25; máy cắt gặt đặp liên hiệp và máy xới đất kết hợp với phun thuốc phân hủy gốc gạ.

Máy cấy lúa Yanmar AP25 là loại máy cấy lúa điều khiển bằng vô lăng với mỗi lượt đi cấy được 7 hàng cách nhau 2,5 cm; cây cách cây có thể điều chỉnh theo ý muốn ở mức 1,3cm; 1,7cm; 20cm. Giàn gieo mạ tự động có thể gieo khoảng 1,5 công rộng cấy.

Tiến hành gieo mạ khay và cấy lúa bằng máy cấy Yanmar AP25 cho hiệu quả rất nhiều lần so cấy bằng tay, mỗi máy cần 1 người lái và 1 người hỗ trợ, 1 máy có thể cấy được 3 ha/ngày, thay thế cho 30 -40 người cấy thủ công. Ưu điểm của máy cấy so với cấy thủ công là bảo đảm hàng và khoảng cách cấy, cân đối không khí và ánh sáng mặt trời, tiết kiệm giốn…


Có thể bạn quan tâm

Cảnh giác với việc mua cá sấu non Cảnh giác với việc mua cá sấu non

Theo thông tin từ cơ quan quản lý, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu gần 3 tháng nay xuất hiện thương lái lùng mua cá sấu 'non' (loại cá sấu từ 3 - 6 kg/con), khiến cho giá của loại cá sấu này tăng đột biến.

19/05/2015
Người nuôi cá tầm lao đao vì cá nhập lậu Người nuôi cá tầm lao đao vì cá nhập lậu

21 doanh nghiệp nuôi cá nước lạnh giờ chỉ còn một nửa. Nguyên nhân là do không thể cạnh tranh với cá thương phẩm nhập từ Trung Quốc.

19/05/2015
Gấp rút nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành mía đường Gấp rút nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành mía đường

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát khẳng định rằng so với các loại cây trồng khác, mía đường vẫn là ngành được bảo hộ cao nhất; phải gấp rút thực hiện giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh ngành mía đường.

19/05/2015
Thương lái Trung Quốc lại săn lùng hạt ươi Thương lái Trung Quốc lại săn lùng hạt ươi

Thời gian gần đây tại một số huyện của tỉnh Kon Tum, thương lái người Trung Quốc lại tìm đến thu mua hạt ươi.

19/05/2015
Tiêu thụ sắn trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng mạnh Tiêu thụ sắn trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng mạnh

Đây là nhận định của ông Võ Thành Đô – Phó Cục trưởng Cục chế biến Nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ NN & PTNT) tại Hội nghị phát triển sắn bền vững vừa được diễn ra chiều 18/5 tại Hà Nội.

19/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.