Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trình Diễn Máy Cấy Lúa Yanmar Nhật Bản

Trình Diễn Máy Cấy Lúa Yanmar Nhật Bản
Publish date: Thursday. May 15th, 2014

Sáng 9/5/2014, Trại sản xuất lúa giống xã Định Thành phối hợp Trung tâm Khuyến nông tỉnh An Giang và Tập đoàn Yanmar tại Việt Nam, tổ chức hội thảo về cơ giới hóa trong sản xuất lúa tỉnh An Giang và trình diễn máy cấy lúa Yanmar AP25; máy cắt gặt đặp liên hiệp và máy xới đất kết hợp với phun thuốc phân hủy gốc gạ.

Máy cấy lúa Yanmar AP25 là loại máy cấy lúa điều khiển bằng vô lăng với mỗi lượt đi cấy được 7 hàng cách nhau 2,5 cm; cây cách cây có thể điều chỉnh theo ý muốn ở mức 1,3cm; 1,7cm; 20cm. Giàn gieo mạ tự động có thể gieo khoảng 1,5 công rộng cấy.

Tiến hành gieo mạ khay và cấy lúa bằng máy cấy Yanmar AP25 cho hiệu quả rất nhiều lần so cấy bằng tay, mỗi máy cần 1 người lái và 1 người hỗ trợ, 1 máy có thể cấy được 3 ha/ngày, thay thế cho 30 -40 người cấy thủ công. Ưu điểm của máy cấy so với cấy thủ công là bảo đảm hàng và khoảng cách cấy, cân đối không khí và ánh sáng mặt trời, tiết kiệm giốn…


Related news

Kỹ Thuật Nuôi Trĩ Đỏ Kỹ Thuật Nuôi Trĩ Đỏ

Mô hình nông trại “Vườn chim Việt” của anh Trần Nhữ Giáp ở xóm Đòng, xã Nhân Thịnh, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Wednesday. April 30th, 2014
Nuôi Ghép Ốc Hương Và Hải Sâm Cát Bước Đầu Đạt Hiệu Quả Nuôi Ghép Ốc Hương Và Hải Sâm Cát Bước Đầu Đạt Hiệu Quả

Nuôi ghép ốc hương và hải sâm cát trong ao đất - đề tài khoa học cấp cơ sở của kỹ sư Nguyễn Thị Hương (Trạm Khuyến nông - Khuyến lâm - Khuyến ngư TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) đang bước đầu đạt hiệu quả, mở ra hướng đi mới cho người nuôi trồng thủy sản trên địa bàn.

Friday. January 3rd, 2014
Chi Cục Nuôi Trồng Thủy Sản Triển Khai Kế Hoạch Năm 2014 Chi Cục Nuôi Trồng Thủy Sản Triển Khai Kế Hoạch Năm 2014

Về sản xuất giống thủy sản, phấn đấu sản lượng tôm sú giống đạt 4 tỷ con, tôm thẻ chân trắng đạt 15 tỷ con, giống ốc hương 60 triệu con, giống thủy sản nước ngọt 30 triệu con và giống các loại thủy sản khác 10 triệu con.

Friday. January 3rd, 2014
Hướng Phát Triển Mới Cho Chăn Nuôi Bò Sữa Hướng Phát Triển Mới Cho Chăn Nuôi Bò Sữa

Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu của địa phương, giai đoạn 2001-2005, ngành chăn nuôi bò sữa trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển khá, số lượng đàn bò sữa đạt gần 2.800 con (trong đó chăn nuôi tập trung 1 trang trại với quy mô 2.300 con; 19 trại gia đình quy mô từ 16 đến 30 con/trại, đạt gần 500 con).

Friday. January 3rd, 2014
Vịt Sinh Sản Khakicampell Nhiều Ưu Điểm, Khan Giống Vịt Sinh Sản Khakicampell Nhiều Ưu Điểm, Khan Giống

Nhận thấy hiệu quả và ưu điểm của giống vịt Khakicampell nên người chăn nuôi ở nhiều địa phương đã chủ động chuyển đổi giống, nhưng lại gặp nhiều khó khăn vì giống vịt này hiện đang rất khan hiếm.

Friday. January 3rd, 2014