Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Nước Lợ Ở Bình Định

Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Nước Lợ Ở Bình Định
Ngày đăng: 05/10/2012

Mới đây, trung tâm khuyến nông - khuyến ngư Bình Định đã phối hợp với trạm khuyến nông huyện Phù Cát thả con giống cá đối mục xuống ao nuôi của ông Nguyễn Văn Hiền, ở thôn Gia Thạnh, xã Cát Minh - huyện Phù Cát; và hộ ông Trần Ngọc Cường ở thôn Đức Phổ 2, xã Cát Minh. Đây là hai hộ trực tiếp tham gia mô hình nuôi cá nước lợ do Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư thực hiện.

Cá đối mục là loại cá đặc sản, thịt thơm ngon, chủ động được giống nuôi do đã được sinh sản nhân tạo trong nước. Mỗi ao nuôi của mô hình có diện tích 5.000 m2, lượng cá giống thả 7.500 con/ao, kích cỡ cá giống dài trên 6 cm. Theo tính toán, thời gian nuôi từ 7 - 8 tháng sẽ cho thu hoạch, trọng lượng bình quân 350 - 500 g/con, tỉ lệ nuôi sống khoảng 75%, sản lượng cá thu hoạch ước đạt 2.250 kg/ao (4.500 kg/ha). Với giá thị trường hiện nay từ 100 ngàn - 120 ngàn đồng/kg, mỗi hộ thực hiện mô hình sẽ có doanh thu khoảng 240 triệu đồng.
 
Nếu mô hình được thực hiện thành công, Trung tâm sẽ chuyển giao kỹ thuật nuôi cá nước lợ trong các ao đất suy thoái trên địa bàn tỉnh để tận dụng mặt nước, góp phần phát triển nuôi trồng thủy sản tại địa phương theo hướng bền vững và hiệu quả.


Có thể bạn quan tâm

Dân Phá Rẫy Trồng Bo Bo Để Bán Hạt Sang Trung Quốc Dân Phá Rẫy Trồng Bo Bo Để Bán Hạt Sang Trung Quốc

Xã Huồi Tụ, Mường Lống là xã vùng sâu, vùng xa của huyện miền núi Kỳ Sơn. Ngoài chăn nuôi, trồng trọt các cây lương thực như lúa, ngô, thời gian gần đây người dân các xã vùng cao này còn trồng thêm cây bo bo. Theo ông Dềnh Bá Lồng – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Huồi Tụ, cây bo bo cho thu nhập cao mà lại không tốn công chăm sóc, chi phí phòng trừ sâu bệnh.

28/07/2014
Hoa Quả Nhập Khẩu Vi Phạm Giật Mình Hoa Quả Nhập Khẩu Vi Phạm Giật Mình

"Thực tế hiện nay, khi mua hoa quả, người tiêu dùng thường không lấy hóa đơn, tôi đề nghị khi mua hoa quả nhập khẩu cần lấy hóa đơn để có thể bảo vệ quyền lợi của mình".

28/07/2014
Hướng Đi Nào Cho Cây Quýt Đường ? Hướng Đi Nào Cho Cây Quýt Đường ?

Trước những thách thức đặt ra đối với cây quýt đường, hiện ngành chức năng đã đưa ra nhiều giải pháp. Đặc biệt, không ít nhà vườn có tâm huyết tại xã Long Trị đang làm mọi cách để tìm lại vị ngọt vốn có của trái quýt đường bằng những kinh nghiệm của mình.

07/08/2014
Sản Lượng Cà Phê Brazil Năm 2015 Có Thể Giảm Xuống Dưới 40 Triệu Bao Do Hạn Hán Sản Lượng Cà Phê Brazil Năm 2015 Có Thể Giảm Xuống Dưới 40 Triệu Bao Do Hạn Hán

Quốc gia Nam Mỹ này có thể chứng kiến sản lượng cà phê giảm xuống dưới 40 triệu bao trong năm 2015, ông Silas Brasileiro, Chủ tịch Hội đồng Cà phê Quốc gia Brazil (CNC), cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại từ Brasilia hôm thứ Năm 24/7. Hạn hán đã thúc đẩy giá cà phê kỳ hạn tăng tới 61% trong năm nay ở thị trường New York.

28/07/2014
Sản Xuất Nông Nghiệp Sạch Đường Dài Còn Lắm Truân Chuyên Sản Xuất Nông Nghiệp Sạch Đường Dài Còn Lắm Truân Chuyên

Trong những năm gần đây, việc đưa các tiêu chí sản xuất nông nghiệp an toàn như VietGAP; HACCP... đã được ngành nông nghiệp tuyên truyền, khuyến khích nông dân ứng dụng rộng rãi nhưng trên thực tế kết quả đạt được còn rất khiêm tốn...

07/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.