Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Điêu Hồng Thương Phẩm

Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Điêu Hồng Thương Phẩm
Ngày đăng: 30/07/2013

Được sự hỗ trợ về kinh phí, giống và kỹ thuật, xã Xuân Hải (Ninh Hải) đã triển khai mô hình “Nuôi cá điêu hồng thương phẩm” tại 5 hộ nông dân ở thôn Thành Sơn, với diện tích 1,2 ha, tổng kinh phí hơn 482 triệu đồng.

Sau 3 tháng thả nuôi, hiện cá điêu hồng đang phát triển tốt, bình quân mỗi con nặng 0,3 kg. Theo anh Nguyễn Cao Tiên, 1 trong các hộ nuôi thí điểm ở thôn Thành Sơn, cho biết: “Đến tháng 5 này, cá sẽ đạt trọng lượng từ 0,4kg – 0,5kg/con, ước tổng sản lượng thu hoạch đạt trên 13.000 kg. Với giá bán cá hiện nay 40.000 đồng/1kg, tổng doanh thu đạt khoảng 538 triệu đồng, trừ các chi phí, các hộ thu lãi được khoảng 56 triệu đồng.

Mô hình “Nuôi cá điêu hồng thương phẩm” thực hiện thành công sẽ góp phần phát triển ngành nuôi trồng thủy sản của xã Xuân Hải, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Bà Chủ Thủy Sản Mê Làm Giàu Từ Cây Chùm Ngây Bà Chủ Thủy Sản Mê Làm Giàu Từ Cây Chùm Ngây

Nổi danh trong lĩnh vực thủy sản, nhưng chị Phan Thị Tuyết Mai lại đang dồn tâm huyết cho trồng và ứng dụng nguyên liệu từ cây chùm ngây trên khá nhiều sản phẩm như mỳ gói, trà, bánh...

06/03/2014
Nuôi Lươn Không Bùn Hướng Đi Mới Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Nuôi Lươn Không Bùn Hướng Đi Mới Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Đó là ưu điểm của mô hình nuôi lươn không bùn được Trung tâm Khuyến nông- Khuyến ngư tỉnh Bắc Ninh lần đầu tiên triển khai tại gia đình anh Nguyễn Đình Cảnh ở thôn Tập Ninh, xã Chi Lăng, huyện Quế Võ. Mô hình đã đem lại kết quả khả quan, mở ra hướng nuôi trồng thuỷ sản mới cho bà con nông dân địa phương.

06/03/2014
Chăn Nuôi Phát Triển Theo Hướng Trang Trại, Gia Công Chăn Nuôi Phát Triển Theo Hướng Trang Trại, Gia Công

Ngành chăn nuôi ở huyện Tân Phước (Tiền Giang) phát triển có phần chậm hơn so với các huyện khác trong tỉnh, nhưng đang phát triển khá mạnh mô hình chăn nuôi theo hướng trang trại, gia công. Đây được xem là mô hình chăn nuôi an toàn và bền vững.

06/03/2014
Khuyến Nông Với Nuôi Trồng Thủy Sản Miền Núi Nghệ An Khuyến Nông Với Nuôi Trồng Thủy Sản Miền Núi Nghệ An

Nghệ An là tỉnh có nhiều huyện miền núi và có nhiều dân tộc sinh sống, có tiềm năng diện tích mặt nước để nuôi trồng thủy sản tương đối lớn

07/03/2014
Nguyên Liệu Cho Xuất Khẩu Thủy Sản Bao Giờ Mới Hết Thiếu? Nguyên Liệu Cho Xuất Khẩu Thủy Sản Bao Giờ Mới Hết Thiếu?

Xuất khẩu thủy sản được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn hàng đầu của tỉnh Bạc Liêu. Vậy mà, bài toán nguồn tôm nguyên liệu phục vụ chế biến đến nay vẫn chưa có lời giải. Cứ đến mùa vụ, doanh nghiệp trong tỉnh lại kêu thiếu tôm chế biến xuất khẩu, còn nguồn tôm do nông dân sản xuất lại được tuồn ra ngoài tỉnh để bán!?

07/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.