Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Mô Hình Cải Tạo Đàn Trâu Tại Huyện Tân Lạc (Hòa Bình)

Triển Khai Mô Hình Cải Tạo Đàn Trâu Tại Huyện Tân Lạc (Hòa Bình)
Ngày đăng: 20/09/2013

Ngày 16/9, Trung tâm khuyến nông đã phối hợp với UBND xã Phú Cường (Tân Lạc, Hòa Bình) tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện mô hình cải tạo đàn trâu tại địa phương.

Tham gia mô hình có 20 hộ với quy mô 2 trâu đực giống nội và 40 trâu cái sinh sản có sẵn tại địa phương. Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã cung ứng bàn giao 2 con trâu đực giống nội có trọng lượng 300 – 350 kg/con với tổng trị giá 84 triệu đồng, được giao cho 2 hộ có đủ điều kiện chăn nuôi. Những hộ tham gia mô hình được cấp cám thức ăn hỗn hợp: đối với trâu đực là 270 kg cám/con và đối với trâu cái có chửa là 120 kg cám/con.

Các hộ được chuyển giao kỹ thuật thông qua các lớp tập huấn như chuẩn bị chuồng trại, lựa chọn giống trâu, kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng, chế biến thức ăn cho trâu, phát hiện động dục và phối giống, đỡ đẻ cho trâu. Đồng thời được hướng dẫn thực hành ngay tại các hộ gia đình như phát hiện và hướng dẫn điều trị bệnh, tiêm phòng cho trâu. Đến nay, đàn trâu sinh trưởng phát triển tốt, không có dịch bệnh xảy ra, số trâu sinh sản được phối giống đạt tỷ lệ 70%.

Mô hình được triển khai từ tháng 6/2013 với quy mô 40 con trâu cái sinh sản địa phương được phối giống sẽ sinh sản được 40 con nghé. Dự tính, sau một năm nuôi trọng lượng bình quân của một con nghé lai được tạo ra từ mô hình cải tiến đàn trâu nội cao hơn nghé cũ (giống địa phương) 60 kg, sản lượng thịt tăng thêm 2 tấn, đem lại thu nhập cho các hộ gia đình khoảng 400 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Xây Dựng 40 Mô Hình Sử Dụng Phân Viên Nén Nhả Chậm Xây Dựng 40 Mô Hình Sử Dụng Phân Viên Nén Nhả Chậm

Vụ mùa năm 2013, Công ty cổ phần Công nghệ nông nghiệp xanh (Trường Đại học Nông nghiệp I Hà Nội) hỗ trợ 10/13 huyện, Thành phố của tỉnh (trừ Bảo Lạc, Bảo Lâm, Hạ Lang) xây dựng 40 mô hình sản xuất lúa, ngô sử dụng phân viên nén nhả chậm.

23/07/2013
Nuôi Tôm Bền Vững Ở Thái Lan Nuôi Tôm Bền Vững Ở Thái Lan

Trên bờ biển phía đông Thái Lan, có các ao, hồ, kênh xen kẽ rừng ngập mặn dọc theo kênh dẫn từ sông Rayong; gần đó có 5 trang trại nuôi tôm của nhóm nông dân ở Neonpra.

23/07/2013
Áp Dụng VietGAP Để Nâng Cao Thu Nhập Áp Dụng VietGAP Để Nâng Cao Thu Nhập

Trước nay, nhiều hộ dân trồng rau màu ở Đức Trọng đã phải chịu cảnh “Được mùa rớt giá, được giá mất mùa” và thường bị thương lái ép giá với những lý do về chất lượng sản phẩm. Từ khi áp dụng sản xuất rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP, chất lượng sản phẩm được đảm bảo, đầu ra ổn định và kinh phí đầu tư cũng giảm.

25/05/2013
Ghe Tải Đụng Chìm Bè Cá Điêu Hồng Gây Thiệt Hại Hơn 500 Triệu Đồng Ghe Tải Đụng Chìm Bè Cá Điêu Hồng Gây Thiệt Hại Hơn 500 Triệu Đồng

Vào lúc 00 giờ 30 phút, ngày 22/7/2013, tại nhánh sông Tiền, thuộc thủy phận ấp Tây, xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình (Đồng Tháp), ghe tải mang biển số AG-11969 đụng vào bè cá “điêu hồng” của ông Trần Văn Thả (45 tuổi), ngụ xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình khiến ông Thả bị chấn thương cột sống và bè cá bị chìm, ước gây thiệt hại ban đầu hơn 500 triệu đồng.

24/07/2013
Đảm Bảo Cung Ứng Giống Cho Vùng Nuôi Thủy Sản Mặn Lợ Ở Nam Định Đảm Bảo Cung Ứng Giống Cho Vùng Nuôi Thủy Sản Mặn Lợ Ở Nam Định

Ngoài ra, mỗi năm Trung tâm sản xuất và cung ứng trên 2 triệu con cua biển giống cỡ C1, C2 cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Trung tâm đã nghiên cứu, tiếp nhận và chuyển giao thành công công nghệ sinh sản nhân tạo giống cá bống bớp từ Viện Nghiên cứu Hải sản Hải Phòng (Bộ NN và PTNT).

27/05/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.